Đâu cần thanh niên có

12/08/2020 06:34 GMT+7

Nhiều hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh đã khẳng định sức sống của phong trào thanh niên trong đời sống xã hội 'đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên'.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Tỉnh đoàn Kon Tum thành lập 36 đội tình nguyện tại 12 điểm thi với 650 đoàn viên, thanh niên. Tại mỗi điểm thi có 3 đội tình nguyện gồm đội xe ôm, đội hỗ trợ an toàn giao thông và đội phòng chống dịch bệnh Covid-19, bạch hầu. Ngay từ những ngày đầu diễn ra kỳ thi, tất cả 36 đội tình nguyện đã được triển khai về các điểm thi. Họ dựng rào chắn, phân luồng giao thông, đo thân nhiệt và đưa đón thí sinh (TS). Không khí rất khẩn trương, nghiêm túc.
Tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh (TP.Kon Tum) sáng 10.8, trời mưa nặng hạt. Khi gần đến giờ thi, hầu hết TS đã yên vị trong phòng thì một em hớt hải chạy ra cổng trường hướng về đội xe ôm cầu cứu: “Các anh chị mua giúp em tập Atlat địa lý với!”. Nghe tiếng gọi, anh Phan Văn Đại, thành viên đội xe ôm tình nguyện, vội quay xe rồi nổ máy lao đi chẳng kịp mặc áo mưa. Sau 15 phút lòng vòng qua nhiều tiệm bán sách giáo khoa, anh Đại mới kịp quay trở lại với tập Atlat trên tay. Trao vội quyển Atlat cho TS, anh Đại thở phào vuốt nước mưa nhạt nhòa trên khuôn mặt...
Trong kỳ thi này, đội xe ôm tình nguyện ở Kon Tum đã hoạt động hết mình với hơn 550 lượt đưa đón, gần 100 lượt hỗ trợ lấy giấy tờ cho TS. Họ thực hiện nhiệm vụ một cách tình nguyện và chẳng mong được đền đáp. Với họ, niềm vui chỉ giản đơn là giúp TS đến đúng giờ và không có điều gì đáng tiếc xảy ra.
Và không chỉ ở Kon Tum, trong đợt thi này, tại các địa phương cũng diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện hỗ trợ TS như vậy. Những việc làm đó đã khẳng định sức sống của phong trào thanh niên trong đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện và các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.