Cô lập, nhưng không cô đơn

13/10/2020 06:58 GMT+7

Có thể bà con vẫn đang bị lũ vây khốn, đang phải cô lập với thế giới bên ngoài, nhưng hãy tin rằng mình không hề cô đơn. Cộng đồng đang hướng về bà con, bằng cả trái tim yêu thương của người Việt !

Vừa rời hiện trường cứu hộ thành công các thuyền viên tàu Vietship 01 trên bãi biển Triệu An vào ngày 11.10, PV Thanh Niên tại Quảng Trị đã lập tức lao vào vùng lũ ở xã Triệu Hòa (H.Triệu Phong) và xã Hải Phong (H.Hải Lăng).

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

Chúng tôi thực hiện chuyến đi cấp tốc mang theo những món hàng cứu trợ đầu tiên đến với đồng bào vùng ngập lụt, với duy nhất ý nghĩ: “Ở đó, chắc người dân đang cần mình!”.
Cái “cần” ở đây, đôi khi là những thùng mì ăn liền, những chai nước uống, những khoản tiền ủng hộ... mà người làm báo đang nhận lãnh sự “ủy nhiệm” của các nhà hảo tâm, mang đến trao tận tay cho bà con. Nhưng cũng có lúc, cái “cần” chỉ là mong ngóng một sự hiện diện, để lắng nghe, để sẻ chia những vất vả, khó khăn, mất mát mà người dân đang hứng chịu giữa mênh mông lũ dữ.
Tôi vẫn nhớ gương mặt đau buồn của bà Lê Thị Bé (45 tuổi, thôn Câu Hà, xã Hải Phong, H.Hải Lăng). Bà vừa mất đi người con 3 tuổi trong lũ, tưởng như đã không còn thiết tha gì nữa sau nỗi đau xé lòng. Nhưng khi đoàn công tác của Báo Thanh Niên đi ghe đến được ngôi nhà sát ngay bên dòng Ô Lâu đang cuồn cuộn nước, bà tỏ ra rất xúc động. “Con gái tôi giờ đã nằm ở khu đất cao ở xã Hải Sơn. Hôm 11.10, tiễn cháu đi, mưa gió tơi bời, ngập lênh láng mà bà con vẫn chèo ghe đi cùng gia đình... Giống như bây giờ các anh chị ở đây, tôi thấy mình bớt cô quạnh”, bà Bé nói.

Nỗi khổ của người dân trong tâm lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế

Những ngày này, ngoài phải xử lý thông tin về mưa lũ, cũng như nhiều đồng nghiệp khác ở vùng lũ miền Trung, PV Thanh Niên tại Quảng Trị nhận hàng chục cuộc điện thoại khắp nơi hỏi thăm về tình hình ngập lụt để có hướng cứu trợ. Họ cũng đang muốn đến với đồng bào đang dầm mình trong lũ một cách sớm nhất. Mới thấy, lúc này, có thể bà con vẫn đang bị lũ vây khốn, đang phải cô lập với thế giới bên ngoài, nhưng hãy tin rằng mình không hề cô đơn. Cộng đồng đang hướng về bà con, bằng cả trái tim yêu thương của người Việt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.