Chuốc lấy... sự bất an

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
23/03/2021 05:33 GMT+7

Những ngày đầu năm mới, nghe nhiều người nhắc đến việc 'dâng sao giải hạn' đổi vận trong năm, qua tìm hiểu, tôi tìm đến 2 địa chỉ của 2 nữ 'thầy' bói được mệnh danh 'xem đâu trúng đó'.

“Thầy” N. (tại kiệt 71 Nguyễn Tri Phương, TP.Đà Nẵng) tuy mới nổi lên trong thời gian gần đây, nhưng nổi tiếng bởi việc “rùng mình” sau một hồi nhang rồi “phán” tương lai của mỗi người y như thánh. Nhiều phụ nữ trẻ khi chưa nghe thầy “phán” thì mặt mày tươi vui, nghe xong rồi lại... bước đi không nổi vì toàn nghe điềm xấu. Nếu với “thầy” N., “lòng thành” chỉ khoảng 100.000 đồng cho 1 lần bói thì ở “thầy” H. (kiệt 260 Điện Biên Phủ, TP.Đà Nẵng), giá có phần đắt hơn. Đáng nói, “thầy” H. còn dẫn dụ người dân đến con đường mê tín dị đoan.
Những ngày thâm nhập thực tế, tôi nghe được từ miệng một người phụ nữ rằng: có niềm tin thì lời các thầy “phán” đúng 80%, không tin thì... không đúng. Vậy chẳng phải sự linh nghiệm từ “lời phán” của các thầy phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người hay sao?
Tôi nhận ra rằng, nhận thức của nhiều người là thế nhưng họ vẫn muốn “xem cho vui” để rồi khi lạc vào “ma trận” bói toán, bản thân họ phải nhận lấy những lời nói về tương lai không vui chút nào. Điều dễ dàng nhận thấy là dù có cúng giải hạn hay không thì chính bản thân những người đi xem bói đã tự chuốc lấy trạng thái bất an. Không chi tiền để dâng cúng thì tâm không an, mà bỏ tiền “giải hạn” thì lại dễ lạc lối vào con đường mê tín dị đoan…
Mới đây, “hot girl” Quảng Trị 22 tuổi Trương Thị Kiều Trang bị bắt vì buôn bán ma túy tại Đà Nẵng, cư dân mạng đã lập tức tìm thấy Facebook của cô gái này với hình ảnh khoe khoang đã xin xăm bói toán với những dự báo tốt đẹp. Nghe tin cô bị bắt, cư dân mạng liền nhắc đến hai từ “tạo nghiệp”: rõ ràng đi buôn ma túy thì quẻ bói dù tốt đến đâu cũng không “đỡ nổi”. Hạn nghiệp là do mình tạo ra, đừng vì mê muội mà tự chuốc lấy nỗi bất an…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.