Án mạng từ những 'đứa trẻ' bốc đồng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/02/2020 06:33 GMT+7

Câu chuyện người lính nghĩa vụ công an 22 tuổi bị đâm chết xuất phát từ ánh đèn xe máy trong đêm xảy ra tại Bình Phước khiến nhiều người vô cùng bức xúc, bởi nguyên nhân dẫn đến án mạng hết sức... lãng xẹt.

Theo lời khai của nghi phạm Lê Tấn Mã Hồng Phong (20 tuổi, ngụ Đắk Lắk), khoảng 0 giờ ngày 15.2, Phong chở bạn đi trên đường về nhà thì bắt gặp anh N.B.B (22 tuổi, đang là chiến sĩ nghĩa vụ công an tại Đội bảo vệ mục tiêu thuộc Phòng PK20, Công an tỉnh Bình Phước) dựng xe máy bên đường, đèn pha vẫn bật sáng. Phong nghĩ anh B. gây sự với mình nên xuống xe kiếm chuyện.
Dù được bạn đi cùng và những người chứng kiến can ngăn nhưng Phong vẫn hung hãn đạp đổ xe của anh B. rồi lao vào ẩu đả. Trong lúc đánh nhau, Phong dùng dao mang theo trong người đâm một nhát vào cổ của anh B. khiến nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện.

Chiến sĩ cảnh sát bị đâm tử vong đêm Valentine trước nhà bạn gái

Chúng tôi gặp Phong tại cơ quan công an. Trái ngược với hành vi manh động, hung hãn trước đó, Phong luôn cúi gằm xuống bàn, không dám nhìn vào bất kỳ ai. Ngồi gần đó, người bạn gái của anh B. liên tục lau những giọt nước mắt. Đôi mắt cô gái trẻ đỏ hoe, còn chưa hết bàng hoàng, căm phẫn về hành vi hung hãn của Phong đã cướp mất sinh mạng người bạn trai ngay sau ngày lễ tình nhân.
Những vụ án mạng với lý do hết sức lãng xẹt kiểu trên... không phải là hiếm. Điểm chung của các vụ án mạng là nghi phạm đều là những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ, nông nổi, bốc đồng, manh động... Và hậu quả là người mất mạng, kẻ vào tù ít thì vài năm, có khi chung thân, tử hình. Vì thế, những người trẻ hãy học cách ứng xử văn minh, biết kiềm chế cảm xúc và đừng vì sự bốc đồng, hiếu thắng, một phút giây manh động mà đánh mất cả tương lai sau song sắt nhà tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.