8.3, hoa hồng và khẩu trang

An Dy
An Dy
09/03/2020 08:24 GMT+7

Một nữ bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng vừa chụp bức hình khoác blouse trắng, đeo khẩu trang tác nghiệp rồi đăng trên Facebook cá nhân kèm dòng trạng thái: “Chúc mừng ngày 8.3. Mong hết dịch để có thể mở khẩu trang ra, để lại có thể khoe khuôn mặt xinh đẹp”.

Trong cuộc chiến với Covid-19, nhiều phụ nữ gần như 'mất' cả ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, nhất là những nữ bác sĩ, nữ điều dưỡng nơi tuyến đầu chống dịch… Một nữ bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng vừa chụp bức hình khoác blouse trắng, đeo khẩu trang tác nghiệp rồi đăng trên Facebook cá nhân kèm dòng trạng thái: “Chúc mừng ngày 8.3. Mong hết dịch để có thể mở khẩu trang ra, để lại có thể khoe khuôn mặt xinh đẹp”. Lúc đó, các nữ đồng nghiệp của chị sau ca trực xuyên đêm trong khu vực cách ly mới sực nhớ: dịp 8.3 đã đến.
Các nữ điều dưỡng mà chúng tôi gặp trong suốt quá trình tác nghiệp mùa Covid-19 tại các bệnh viện dường như có điểm chung: rất thân tình, mạnh mẽ. Và hình như có một điểm chú ý khác biệt nữa... À đúng rồi, ánh mắt. Họ đeo khẩu trang suốt mùa dịch, nên “giao tiếp” giữa họ với người đối diện dồn cả vào đôi mắt. Những đôi mắt dù mệt mỏi nhưng vẫn kiên nghị, vững vàng... Ở tuyến đầu chống dịch, họ là những “chiến binh áo trắng” làm việc bất kể ngày đêm trong khu vực cách ly, tiếp xúc với hàng trăm ca nghi nhiễm. Nhưng đằng sau lưng họ vẫn còn đó một gia đình, nơi họ trở về và nhận lãnh vai trò nội tướng, lo chuyện bếp núc, giặt giũ áo quần, chăm sóc con cái…

Tặng phẩm ế ẩm vì dịch Covid-19

Dịp 8.3 năm nay, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng đã đến khu vực cách ly tập trung ở Đồng Nghệ (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tặng hoa các nhân viên y tế nữ. Một hình ảnh xúc động dành cho phụ nữ ngành y và cả những ai chứng kiến. Ở khu vực cách ly, bó hoa hồng vẫn giống ngày thường, nhưng người tặng hoa và cả người nhận đều… đeo khẩu trang. Họ nhìn nhau, tia nhìn ấm áp…
Trong cuộc chiến chống Covid-19 của những nữ bác sĩ, nữ điều dưỡng, hoa hồng hay khẩu trang không thể xác tín được niềm vui và hạnh phúc. Điều họ cần là những động viên, những yêu thương, chia sẻ luôn hiện hữu bên mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.