BlackBerry thách thức Apple, Samsung với Passport

25/09/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Màn hình vuông, bộ xử lý lõi tứ, pin lớn và trợ lý ảo mới hứa hẹn có thể giúp Blackberry lôi kéo được sự chú ý của những người dùng luôn hoài niệm về các dòng “dế” có bàn phím vật lý.


Mẫu smartphone Blackberry Passport vừa được ra mắt - Ảnh: AFP

BlackBerry đã công bố dòng điện thoại thông minh mang tên Passport tại một loạt các sự kiện được tổ chức tại Toronto (Canada), London (Anh) và Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) trong ngày 24.9, và đây cũng là smartphone chủ lực đầu tiên của hãng được giới thiệu kể từ năm 2013.

Theo Reuters dẫn lời CEO John Chen cho biết, khách hàng tiềm năng của Passport là những người thuộc giới doanh nhân chứ không phải số đông đại chúng.

Với màn hình 4,5 inch và bàn phím vật lý, Passport tập trung vào năng suất trong công việc, khác với các đời iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple chủ yếu nâng cao khả năng chạy video cho đại đa số người dùng.

Được biết, smartphone mới đã chính thức lên kệ tại Mỹ, có thể đặt mua trực tiếp từ trang ShopBlackBerry.com với giá 599 USD cho bản unlocked.

Sự ra mắt của dòng điện thoại là niềm tự hào của người Canada đã thu hút sự tham gia của những người nổi tiếng của nước này.

Trong đó, huyền thoại khúc côn cầu trên băng của quốc gia Bắc Mỹ Wayne Gretzky đã xuất hiện tại sự kiện quảng bá sản phẩm ở Toronto, đánh giá cao thời lượng pin của máy và khả năng của BlackBerry Hub.

Trên thực tế, BlackBerry vẫn duy trì được hàng triệu người dùng điện thoại bàn phím qwerty trên toàn thế giới, và hy vọng có thể làm hài lòng nhu cầu của những khách hàng thân thiết với sự ra đời của smartphone có màn hình lớn và bộ xử lý tốc độ cao.

BlackBerry không công bố con số chính thức về lượng khách hàng trên thế giới, nhưng số tài khoản đăng ký dịch vụ tin nhắn BBM vào khoảng 160 triệu, với hơn 85 triệu người hoạt động hằng tháng.

Các nhà phân tích ước tính có từ 50 đến 60 triệu người dùng BlackBerry trên toàn cầu, với nhiều người vẫn trung thành với những dòng điện thoại cũ.

Passport được tung ra trước tiên tại Canada, Pháp, Đức, Anh và Mỹ, và đến cuối năm sẽ được bán tại hơn 30 nước.

Phi Yến

>> BlackBerry Passport lên kệ tại Mỹ ngày 24.9
>> Rò rỉ thông tin về điện thoại lạ của BlackBerry
>> Typo 2 biến iPhone thành BlackBerry
>> BlackBerry Messenger 'cập bến' Windows Phone Store

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.