Binz rap khát vọng 'có thể dành trọn đời rượt đuổi kiệt tác' trong MV '021'

05/10/2020 11:37 GMT+7

Câu chuyện 10 năm miệt mài trong phòng thu được Binz lột tả chân thực qua phần lyrics tự sự với nhiều hình ảnh đặc trưng trong MV 021 ra mắt tối 4.10.

Và cộng sự giúp Binz tóm tắt hành trình âm nhạc trong 10 năm ấy chính là nhà sản xuất Touliver, sau dấu ấn kết hợp giữa họ trong Bigcityboi  tháng 7 vừa qua.
 

MV 021 - Binz-Touliver

Nếu đầu năm đã gây thương nhớ với OK, giữa năm càn quét mọi bảng xếp hạng và sau đó lập tức phủ sóng với vai trò huấn luyện viên Rap Việt, Binz dường như không thấy có dấu hiệu nghỉ ngơi khi tiếp tục khiến khán giả nóng lòng chờ đợi để thưởng thức và xuýt xoa cùng 021.

Trước khi chính thức lựa chọn âm nhạc làm mục tiêu duy nhất, Binz đã từng trải qua nhiều năm học tập, tìm tòi về hội họa, thiết kế

Ảnh: NSCC

Sự trưởng thành trong âm nhạc của nam rapper gắn liền với những chuyển biến trong cuộc sống của anh. Và trong 021, đó là một góc nhìn khác trong hành trình 10 năm vươn đến thành công của Binz. Câu từ sử dụng trong ca khúc được nam rapper chắt lọc, gần gũi, nhằm truyền tải nhanh - mạnh nhất câu chuyện của chính mình với người hâm mộ.
“12 tuổi, moving out
15 tuổi, hình xăm thứ nhất
Vừa tròn 16 đã đem con tim đi trao
Đơn phương, nên chỉ biết đứng nhìn từ xa
Young boy, muốn được biết vị tình yêu ra sao
17 tuổi, first love
Ngay sau đó biết được luôn, sao là đau”

Binz kể chuyện 10 năm: “Hào quang như cơn say lúc đó ta còn tỉnh"

Ảnh: NSCC

Trước khi quyết định sống cùng âm nhạc, Binz đã có một thời gian dài học tập tại trường Đại học The Art Institute. Mỹ, chuyên ngành kiến trúc. Với Binz, mỹ thuật và âm nhạc luôn là 2 thứ tồn tại song song và có ảnh hưởng nhiều nhất đến đời sống nghệ thuật của mình. Nhưng, khi nhiệt huyết với âm nhạc ở ngưỡng cao nhất, anh quyết định gác lại đam mê hội họa và trở về Việt Nam, hoạt động cùng SpaceSpeakers, cho ra đời nhiều track nhạc ấn tượng, ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc. Đây cũng là câu chuyện được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư khắc họa với những điểm tương đồng nhất về hành trình “zero-to-one".
"Căn phòng đầy những tờ giấy nhàu nát
Không biết thay cảm xúc bằng thứ nào khác
Viết rồi xóa những giai điệu ko hay
Có thể dành trọn đời rượt đuổi kiệt tác
Khi đó trên tay, con số 0 tròn trĩnh
Hào quang như cơn say lúc đó ta còn tỉnh
Như loài hoa mắc cỡ, chỉ thích được khép lại
Nhưng có thể vì vậy nên ta được làm chính mình"

Mới đây, tạp chí âm nhạc danh tiếng hàng đầu thế giới Billboard cũng đã có một bài viết phân tích và dành nhiều lời khen về quá trình theo đuổi đam mê âm nhạc của Binz

Ảnh: NSCC

Ngoài phần âm nhạc cuốn hút, hình ảnh đặc tả với màu hồng đặc trưng thương hiệu cá nhân của Binz cũng là yếu tố khẳng định sự độc tôn của anh trong lĩnh vực mình theo đuổi cũng như tinh thần “trendsetter" (những người đi trước thời đại và đóng vai trò tiên phong trong việc cập nhật những xu hướng mới - PV). Về phía người hâm mộ, đa số dành lời khen cho phần âm nhạc mà Binz đã truyền tải cũng như câu chuyện 10 năm được nam rapper đặt để trong MV.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.