Binh đoàn 15 tích cực giúp dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống

31/01/2006 15:07 GMT+7

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội gắn với giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn, các công ty, xí nghiệp thuộc Binh đoàn 15 đóng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận hơn 8.000 lao động là người dân tộc thiểu số tại chỗ vào làm việc ổn định.

Công ty Bình Dương hiện có 75% lao động là người dân tộc thiểu số. Nhiều đội sản xuất của các công ty 74, 75, 715... có trên 80% lao động là người dân tộc. Ngoài việc thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng lao động, kỹ thuật khai thác mủ, chế biến cao su cho hàng ngàn công nhân, Binh đoàn đã đào tạo được hàng chục cán bộ quản lý là người thiểu số làm chánh, phó giám đốc các lâm trường, cán bộ quản lý kinh tế và kỹ thuật.

Binh đoàn tổ chức cho 120 đội sản xuất kết nghĩa với 129 thôn, làng trên địa bàn. Trung đoàn 710 của Binh đoàn đã đầu tư gần 1 tỷ đồng thực hiện dự án khuyến nông, khuyến lâm ở 3 xã Ia Lâu, Ia Mơ và Ia Piơr thuộc huyện Chư Prông, giúp gần 500 hộ dân tộc vượt qua đói nghèo.

Những năm qua, Binh đoàn 15 đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, sinh hoạt của công nhân và nhân dân trên địa bàn. Bộ mặt nông thôn khu vực biên phòng đổi thay nhanh chóng cả về kinh tế, văn hóa và xã hội. Thông qua chương trình kết nghĩa mà cán bộ các cấp của Binh đoàn đã phối hợp với địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hệ thống chính trị ở cơ sở được tăng cường, củng cố vững chắc. Binh đoàn cùng địa phương giải quyết nhanh các vấn đề bức xúc nảy sinh trên địa bàn; nhờ đó tình đoàn kết quân dân được thắt chặt, gắn bó hơn.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.