'Biểu tượng gợi cảm' Anita Ekberg qua đời

12/01/2015 17:35 GMT+7

(TNO) Huyền thoại điện ảnh một thời Anita Ekberg, người nổi tiếng với bộ phim La Dolce Vita (đạo diễn Federico Fellini), vừa qua đời tại Ý, hưởng thọ 84 tuổi.

(TNO) Huyền thoại điện ảnh một thời Anita Ekberg, người nổi tiếng với bộ phim La Dolce Vita (đạo diễn Federico Fellini), vừa qua đời tại Ý, hưởng thọ 84 tuổi.

Biểu tượng gợi cảm Anita Ekberg qua đờiMột vị khách xem ảnh của Anita Ekberg chơi đùa ở bồn phun nước Trevi trong phim La Dolce Vita, tại một cuộc triển lãm của bảo tàng Macro (Roma) hôm 29.10.2010 - Ảnh: Reuters
Theo Reuters ngày 11.1, nữ diễn viên chết tại một bệnh viện gần thủ đô Roma của Ý. Nguyên nhân cái chết chưa được tiết lộ. Truyền thông nước Ý cũng cho biết những năm cuối đời, Anita Ekberg sống trong bệnh tật, thiếu thốn về tài chính.
Anita Ekberg sinh năm 1931 tại Thụy Điển. Năm 1950, bà đăng quang Hoa hậu Thụy Điển và đến Mỹ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Với mái tóc vàng nổi bật và thân hình bốc lửa, bà nhanh chóng được các nhà làm phim Hollywood chú ý.
Bà tham gia khá nhiều phim Hollywood như Artists and models, War and peace, Man in the Vault, Paris holiday… và từng đoạt giải Quả cầu vàng dành cho nữ diễn viên triển vọng.
Năm 1960, bà chuyển đến Ý và hợp tác với đạo diễn Federico Fellini, thủ vai chính trong bộ phim La Dolce Vita (Cuộc sống ngọt ngào). Bộ phim đoạt giải cành Cọ vàng của Liên hoan Cannes, đồng thời đã đưa tên tuổi của bà vào hàng huyền thoại điện ảnh.
Theo Hollywood Reporter, hình ảnh Anita Ekberg giỡn đùa trong bồn phun nước ở Trevi (Ý) là một trong những hình ảnh gợi cảm nhất lịch sử điện ảnh. Cùng với Marilyn Monroe và Sophie Loren, Anita Ekberg trở thành biểu tượng gợi cảm của cả thế giới.
Người đẹp từng kết hôn hai lần, lần đầu với với nam diễn viên người Anh Anthony Steel (1956-1959) và lần thứ hai là nam diễn viên Rik Van Nutter (1963-1975).
Tang lễ của Ekberg sẽ được tổ chức trong tuần này tại Roma, sau đó hỏa táng và đưa tro cốt của bà về Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.