Biểu tình phản đối Donald Trump ở New York, Arizona

20/03/2016 10:57 GMT+7

Hàng trăm người biểu tình phản đối ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố New York và chặn một con đường lớn ở bang Arizona trong ngày 19.3 nhằm ngăn chặn chiến dịch tranh cử của ông.

Hàng trăm người biểu tình phản đối ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố New York và chặn một con đường lớn ở bang Arizona trong ngày 19.3 nhằm ngăn chặn chiến dịch tranh cử của ông.

Người biểu tình tuần hành gần tòa nhà Trump của Donald Trump ở thành phố New York, Mỹ ngày 19.3.2016 - Ảnh: ReutersNgười biểu tình tuần hành gần tòa nhà Trump của Donald Trump ở thành phố New York, Mỹ ngày 19.3.2016 - Ảnh: Reuters
“Donald Trump, hãy biến đi! Đồ phân biệt chủng tộc, kẻ phân biệt giới tính, chống đối người đồng tính”, người biểu tình la ó gần tòa nhà Trump (thuộc sở hữu của ông Donald Trump) ở thành phố New York.
Người biểu tình còn mang theo những biểu ngữ “Trục xuất Trump”, “Hãy xây một bức tường bao vây Trump”, “Đừng để Trump mù quáng thay đổi hiến pháp của chúng ta” và “Chúng ta có thể đổi một Donald Trump để lấy 25.000 người tị nạn”.
Hàng chục người đã bị bắt, nhưng không xảy ra bạo lực, cảnh sát và các nhân chứng cho hay, theo AFP.
Người biểu tình lo sợ ông Trump sẽ trở thành ứng viên chính thức cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tháng 11.2016. Tỉ phú này từng đề nghị cấm tất cả người Hồi giáo vào Mỹ, và đây chỉ là một trong số những phát ngôn của ông kích ngòi làn sóng tranh cãi và chỉ trích gay gắt.
“Mọi thứ ông ta nói là phân biệt chủng tộc, là sai lầm, làm tổn thương cảm xúc của tôi”, Nour Hapatsha, một phụ nữ Hồi giáo 22 tuổi sinh ra ở Mỹ tham gia biểu tình, cho hay.
Trong khi đó, ông Jim MacDonald, một người ủng hộ ông Trump, nói rằng: “Ngày càng có nhiều người ủng hộ Donald Trump bị đe dọa”.
Ở bang Arizona, người biểu tình chặn một con đường lớn ở thành phố Phoenix (hạt Maricopa), nhằm ngăn chặn người ủng hộ ông Trump đến tham gia cuộc tuần hành tranh cử của tỉ phú này. Khoảng 50 người biểu tình cầm biểu ngữ “Hãy loại bỏ Trump” đứng chắn ngang đại lộ Shea (Phoenix).
Cảnh sát trưởng hạt Maricopa, ông Joe Arpaio, người công khai ủng hộ ông Trump, cho hay ông sẽ làm mọi cách để đảm bảo cuộc tuần hành tranh cử của ông Trump có thể diễn ra ở Phoenix; cuối cùng, ông Trump cũng bước lên được sân khấu phát biểu trước những người ủng hộ.
Trước đó, bạo lực đã bùng phát tại một số cuộc tuần hành tranh cử của ông Trump. Ông này cũng bị chỉ trích đã kích ngòi những vụ ẩu đả giữa người phản đối và người ủng hộ ông, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.