Biểu diễn ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm phải được sự đồng ý bằng văn bản

07/08/2017 07:48 GMT+7

Đó là một nội dung trong dự thảo Quy chế quản lý hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận của UBND TP.Hà Nội.

Các tổ chức cá nhân khi có nhu cầu tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, trò chơi… sẽ phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền (Sở VH-TT Hà Nội) và thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Đó là một nội dung trong dự thảo Quy chế quản lý hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận của UBND TP.Hà Nội.
Dự thảo quy chế này gồm 3 chương, 26 điều, đang được lấy ý kiến của các cơ quan liên quan trước khi ban hành. Cũng theo dự thảo này, hoạt động sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống… để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ cần phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền mới được tổ chức.
Dự thảo quy định 12 nhóm hành vi bị cấm trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trong đó, cấm tổ chức biểu tình, tuần hành, tập trung đông người, tuyên truyền các nội dung trái pháp luật, tổ chức các hoạt động gây mất trật tự công cộng; cấm dắt, thả vật nuôi, gia súc, gia cầm ra đường phố và các khu vực công cộng khác; nghiêm cấm việc xả rác thải, chất thải, phóng uế, tiểu tiện, chất thải của vật nuôi không đúng nơi quy định. Dự thảo cũng có quy định cấm bán hàng rong, tổ chức ăn uống, kinh doanh trò chơi, đánh giày, đeo bám khách du lịch để nài ép mua, ép bán, xin ăn, xin tiền dưới mọi hình thức trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; nghiêm cấm các hành vi làm mất mỹ quan, mất trật tự công cộng, dùng loa tăng âm, chiêng, trống, còi, kèn… hoặc tụ tập đông người để cổ động mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; không được có những hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa, gây mất trật tự công cộng. Cấm giẫm, nằm lên thảm cỏ, ghế đá, ngắt hoa, trèo cây, bẻ cành, hái quả, chặt hạ, hủy hoại cây xanh; không được vẽ, chạm, khắc lên tượng đài và các công trình kiến trúc, viết, dán, treo tờ rơi quảng cáo, rao vặt làm mất mỹ quan; cấm bơi lội, câu, đánh bắt cá dưới lòng hồ Hoàn Kiếm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.