Biết ơn đời sau mỗi chuyến đi

26/09/2015 09:32 GMT+7

Mỗi hành trình của anh Nguyễn Nam Huy đều chở thêm niềm vui san sẻ cho người nghèo vùng sâu vùng xa, đó là những học bổng nhỏ cho năm học mới, thuốc men cho bệnh viện miền núi cứu chữa người nghèo... Với anh, đơn giản “Mỗi lần đi xa là để học hỏi, để thấy mình cần cố gắng hơn”.

Mỗi hành trình của anh Nguyễn Nam Huy đều chở thêm niềm vui san sẻ cho người nghèo vùng sâu vùng xa, đó là những học bổng nhỏ cho năm học mới, thuốc men cho bệnh viện miền núi cứu chữa người nghèo... Với anh, đơn giản “Mỗi lần đi xa là để học hỏi, để thấy mình cần cố gắng hơn”.

Là giám đốc công ty thiên về công nghệ, làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ nhưng anh Nguyễn Nam Huy vẫn luôn dành thời gian cho những chuyến đi xa. Gần nhất thì đi theo đoàn từ thiện ở Long An trao quà và học bổng cho Trường tiểu học Thuận Bình (Long An) trị giá hơn 100 triệu đồng. Xa xa hơn thì đi Phan Thiết tặng 20 học bổng cho học sinh xuất sắc... Tôn chỉ của anh là đi chơi không phải chơi không, mà phải kèm theo hoạt động có ý nghĩa.
“Doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương nên có nhiều hoạt động thiện nguyện để thể hiện trách nhiệm chung với cộng đồng, đó là điều chúng tôi luôn tâm niệm. Công ty tôi vài năm trở lại đây, ngay lúc mới thành lập đã đưa ra tôn chỉ dành 5% doanh thu để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó cho đến nay, mỗi năm tôi luôn kết hợp chuyến đi tặng quà, đưa nhân viên đi chơi coi như hoạt động team building luôn, rất tiện lợi”, anh Huy chia sẻ.
Biết ơn đời sau mỗi chuyến đi 2Là CEO một công ty công nghệ, công việc giải quyết đều đặn mỗi ngày, nhưng Nguyễn Nam Huy vẫn có thời gian dành cho những chuyến đi khắp mọi miền đất nước - Ảnh: Hoàng Vũ
Từng làm rất nhiều nghề khi đi du học ở Úc nên anh luôn thấu hiểu khó khăn của những người trẻ trên con đường tìm kiếm tri thức. Vì vậy, khi có đủ điều kiện anh sẵn sàng tài trợ cho những học sinh xuất sắc.
Anh kể: “Lúc ở nước ngoài, tôi luôn cố gắng không trở thành con mọt sách chỉ biết học. Những lúc không đến trường, không đi làm thêm thì tôi lái xe đi khám phá xung quanh. Cảm giác lái xe đi giữa con đường trải dài hai bên là những cánh đồng lúa bát ngát xa tít tắp đến tận chân trời thật... đã! Đường đẹp, lướt nhanh trong gió là trải nghiệm vô cùng thú vị. Rời xa các nông trại, có thể đến bờ biển, nước Úc nổi tiếng với Golden Coast đẹp mê hồn, ai cũng mong một lần được chứng kiến kỳ quan của tạo hóa. Học trong sách vở là quan trọng nhưng còn phải học qua những chuyến đi nữa, người dân địa phương mỗi nơi tôi qua cũng dạy tôi nhiều điều về niềm tin, sự cố gắng để đạt được mục tiêu mà mình đặt ra”.
Bản lĩnh, tự tin, luôn sáng tạo cái mới là đức tính mà nhiều người cảm nhận ở anh Nguyễn Nam Huy. Một mặt khác, anh giám đốc công ty công nghệ cũng rất mê xe bốn bánh.
Anh kể: “Đàn ông mê xe, mê lang bạt khắp nơi là bình thường. Lúc chưa ổn định, tôi thích những chiếc xe thể thao lái mang cảm giác mạnh. Khi có gia đình, tham gia công việc kinh doanh thì đằm tính hơn, thích những chiếc màu tối, lái an toàn, trầm ổn. Những lúc rảnh rỗi, buổi sáng lái xe chở cả nhà đi cà phê, ngắm phố phường, trong không gian nhỏ, cả nhà có thể trò chuyện tâm tình, không có khoảng cách. Sau những lần trò chuyện, cả gia đình càng thân thiết hơn”.
Biết ơn đời sau mỗi chuyến đi 3
Tôn chỉ của Nguyễn Nam Huy là đi chơi không phải chơi không, mà phải kèm theo hoạt động có ý nghĩa - Ảnh: Hoàng Vũ
Học khoa học máy tính, cũng là game thủ có tiếng ở Úc thời gian đó, khi trở về nước trước sự phát triển của smartphone, anh Nguyễn Nam Huy chế ra phần mềm để quản lý thời gian chơi của những người nghiện internet. Phần mềm này còn có kiến thức về lịch sử, kinh tế, nhiều kiến thức khoa học sau mỗi câu hỏi... với phần thưởng sau khi chơi có thể đổi thành quà tặng hoặc chuyển cho các tổ chức thiện nguyện.
Công việc đều đặn mỗi ngày, nhưng anh vẫn có thời gian dành cho những chuyến đi khắp mọi miền đất nước.
“Lúc vừa trưởng thành, tôi đi du học, khám phá nước bạn, bây giờ trở về quê hương phải tranh thủ đi để biết quê hương mình đẹp vô cùng. Đi và thấy người Việt mình hồn hậu, lạc quan lắm. Dẫu cuộc sống khó khăn, họ vẫn vui vẻ, hào sảng với nụ cười vui vẻ. Chúng tôi đến tặng quà nhưng thật ra người nhận được nhiều hơn là chính mình. Chính vì vậy mà tôi không ngại sắp xếp thời gian để tham gia những chuyến đi xa, gặp những người dân dẫu vài tiếng ngắn ngủi nhưng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, cố gắng để làm thật nhiều, giúp được nhiều hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.