‘Biệt đội cảm tử’ giữ vững ngôi vương phòng vé

15/08/2016 09:58 GMT+7

Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những “tân binh” đáng gờm như Đại tiệc xúc xích hay Pete’s Dragon nhưng Suicide Squad (Biệt đội cảm tử ) vẫn duy trì được vị trí quán quân phòng vé cuối tuần tại Bắc Mỹ.

Theo Hollywood Reporter, mặc dù chỉ kiếm được 43,8 triệu USD từ 4.255 cụm rạp chiếu, sụt giảm tới 67% so với tuần đầu ra mắt nhưng chừng đó cũng đủ để Suicide Squad lần thứ hai xếp đầu tiên trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất tuần này. Tại quốc tế, phim tiếp tục kiếm về 58,7 triệu USD ở tuần thứ hai ra mắt. Tuy nhiên, tổng doanh thu ở các thị trường trong và ngoài nước của Suicide Squad lại đang ở mức 465,4 triệu USD, vẫn chưa thể chạm mốc 500 triệu USD như dự kiến ban đầu. Nếu muốn hoàn vốn và bù đắp chi phí quảng bá, ước tính nhà DC Comics và Warner Bros phải thu ít nhất 750 triệu USD nhưng có vẻ nhiệm vụ này không hề dễ dàng.
Có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD, Suicide Squad là câu chuyện xoay quanh sự ra đời của Biệt đội cảm tử - tập hợp các ác nhân khét tiếng được chính phủ tạm thả tự do để thực hiện các nhiệm vụ bí mật vô cùng nguy hiểm. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao hạng A như Will Smith, Jared Leto, Margot Robbie, Viola Davis hay Cara Delevingne.
Sausage Party có những hình ảnh gây liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của con người - Ảnh: Chụp màn trailer
Sausage Party có những hình ảnh gây liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của con người. Ảnh: Chụp màn trailer
Nguyên nhân dẫn dến sự sụt giảm doanh số của Suicide Squad một phần chính là do sự “đổ bộ” của các tác phẩm được đánh giá cao. Trong đó, Sausage Party (Đại tiệc xúc xích), bộ phim hoạt hình dành cho người lớn đã có màn ra mắt thắng lợi trên cuộc đua phòng vé khi thu về 33,6 triệu USD ngay tuần đầu tiên, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng.
Sausage Party với chi phí sản xuất khiêm tốn 19 triệu USD và một nội dung có phần nhạy cảm được đánh giá là bước liều lĩnh của Sony Pictures Animated, nhưng những gì bộ phim làm được đã chứng minh nhận định của Josh Greenstein, Giám đốc phân phối và tiếp thị toàn cầu của Sony: “Khi bạn có ý tưởng độc đáo thì khán giả sẽ ghi nhận” là hoàn toàn đúng.
Pete’s Dragon có doanh thu không như kỳ vọng - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Pete’s Dragon có doanh thu không như kỳ vọng. Ảnh: Chụp màn hình trailer
Phim chứa nhiều cảnh hôn hít của những cây xúc xích, những cuộc “tám” chuyện về sex và những hình ảnh gợi liên tưởng về các bộ phận nhạy cảm của con người là phim hoạt hình được gắn nhãn 18+. Nội dung phim xoay quanh những cây xúc xích biết nói chuyện khao khát được về một mái ấm mới sau chuỗi ngày nhàm chán tại siêu thị. Tuy nhiên, khi được khách mua về, chúng lại phải đối mặt với một hiểm họa bị đem lên xào nấu.
Cuộc chiến phòng vé tuần này dường như nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của Pete’s Dragon. Bộ phim kết hợp giữa người đóng và kỹ xảo 3D này đã thu về 21,5 triệu USD, một kết quả không như kỳ vọng của Disney. Pete’s Dragon là phiên bản làm lại từ bộ phim cùng tên nổi tiếng năm 1977 với nội dung xoay quanh câu chuyện cảm động về tình bạn của một chú bé mồ côi và một chú rồng xanh sống trong rừng. Phim nhận được 86% lượt bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes và 7,5 trên 10 điểm của IMDb nhưng có vẻ như phim không giành được sự quan tâm của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.