Biên phòng Quảng Trị xin cấp đất: Chỉ đồng ý cấp 10/45 lô

29/07/2016 09:00 GMT+7

Ngày 29.7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay UBND tỉnh này vừa có liên tiếp 2 quyết định trong ngày 27.7 để giải quyết triệt để kiến nghị của Biên phòng Quảng Trị về việc cấp đất.

Cụ thể, tại quyết định số 1747/QĐ-UBND do ông Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh ký, đã phê duyệt phương án và quyết định đấu giá quyền sử dụng đất cho các lô đất tại khu dân cư Biên phòng Quảng Trị (thuộc P.Đông Lương và P.Đông Lễ, TP.Đông Hà). Theo đó, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị sẽ được giao tổ chức thực hiện việc đấu giá tài sản trên đất và quyền sử dụng đất. Việc đấu giá sẽ diễn ra vào quý 3 năm 2016, dự kiến sẽ thu khoảng 30 tỉ đồng để nộp vào ngân sách tỉnh Quảng Trị.
Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Quảng Trị từng gửi văn bản xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy và nêu quan điểm rằng “không có cơ sở để giải quyết kiến nghị này”.
Theo văn bản số 2919/UBND-TN của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính ký thì tỉnh này thống nhất chỉ giao 10/45 lô đất có thu tiền sử dụng đất theo giá sàn tỉnh đã phê duyệt nhưng không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị để đơn vị này tiến hành xét, chọn cán bộ, sĩ quan trong đơn vị đủ điều kiện để thụ hưởng.
Riêng 35 lô đất còn lại, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị tiến hành đấu giá công khai, bình thường.
Theo quyết định mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị, hầu hết các lô đất tại khu vực này đều được đấu giá công khai Ảnh: Nguyễn Phúc
Trước đó, ngày 27.10.2015, Thanh Niên đã thông tin về việc Biên phòng Quảng Trị đã làm tờ trình số 1388/TTr-BCH gửi UBND tỉnh này về việc xin cấp hàng chục lô đất trên diện tích khoảng 7.000 m2 ngay giữa trung tâm TP.Đông Hà (đây là khu vực trước đây là đất quốc phòng, từng thuộc quản lý của Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị).
Lý do, theo Biên phòng Quảng Trị việc cấp đất là để cán bộ... ổn định hậu phương. Trong danh sách các cán bộ được đề nghị cấp đất gồm nhiều sĩ quan cấp cao của Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, hầu hết đã đeo cấp tá, có nhà cửa ổn định...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.