Bị tố sai kiến thức địa lý, chương trình Nhanh như chớp 'phi tang' video?

25/08/2019 12:34 GMT+7

Rất nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích chương trình Nhanh như chớp sai kiến thức địa lý trầm trọng trong tập 22. Ngay lập tức phía ban tổ chức chương trình đã xóa video trên YouTube và biên tập lại.

Nhanh như chớp là chương trình được mua bản quyền từ Thái Lan, do Trường Giang và Hari Won dẫn dắt. Những người tham gia chơi đều là nghệ sĩ nổi tiếng, được chia làm hai đội cùng trả lời câu hỏi để giành lấy giải thưởng giá trị. Bên cạnh những màn ''chặt chém'' giữa các khách mời thì độ ''hóc búa'' của những câu hỏi là điểm nhấn của chương trình này. Tuy nhiên, thời gian gần đây gameshow truyền hình được yêu thích này liên tục mắc lỗi khi đặt ra nhiều câu hỏi nhảm, MC Trường Giang nhiều lần bị khán giả phản ứng vì kém duyên. Mới đây, chương trình tiếp tục vướng ồn ào về việc đưa ra đáp án sai ở câu hỏi kiến thức địa lý, khiến người xem thất vọng.
Cụ thể, ở tập phát sóng mới nhất với sự góp mặt của hai đội chơi gồm Nam Thư, Pom, Tú Vi và Gino Tống, Kim Chi, Lâm Á Hân. Trong phần thi của Nam Thư và Lâm Á Hân, với câu hỏi: “Động Hương Tích nằm ở đâu?”, cả hai người chơi đều đưa ra đáp án là Huế. MC Trường Giang công nhận đây là đáp án chính xác. Tuy nhiên, câu trả lời này hoàn toàn sai bởi thực tế động Hương Tích vốn gắn liền với di tích chùa Hương. Đây là một trong những hang động nổi tiếng, nằm trong khu du lịch quốc gia Hương Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây, nay thuộc thành phố Hà Nội.

Chương trình bị chỉ trích cung cấp kiến thức sai ở câu hỏi của Nam Thư và Lâm Á Hân. Đặc biệt mỗi khi người chơi trả lời đáp án không quay cận mặt để chương trình dễ dàng biên tập lại

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi chương trình lên sóng, rất nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ lẫn bức xúc trước sự sai kiến thức trầm trọng của ban biên tập chương trình. Một khán giả bình luận: "Câu hỏi dễ thế mà ban biên tập cũng sai được".
Hàng tuần, video đầy đủ của chương trình được đăng tải lên YouTube vào lúc 23 giờ, tuần này, tập 22 cũng được chương trình tung bản đầy đủ đúng giờ như các tập trước. Nhưng có lẽ vì nhận về quá nhiều "gạch đá" cho việc sai kiến thức nên ban biên tập đã nhanh chóng tháo clip một cách "nhanh như chớp". Sau đó, đến 8 giờ sáng hôm nay, chương trình đã tung lên lại bản đầy đủ nhưng đã có chỉnh sửa câu trả lời và đáp án của người chơi là Hà Nội.

Nhiều khán giả còn tinh ý nhận ra có sự thay đổi trong giọng nói của Lâm Á Hân khi cô trả lời đáp án "Hà Nội"

Ảnh: Chụp màn hình

Dù vậy khán giả xem chương trình vẫn nhận ra sự thay đổi này và nhanh chóng để lại nhiều bình luận. “Chương trình ghép tiếng Hà Nội vào hay ghê, chứ tối qua mình nghe Huế rõ ràng. Đoạn Á Hân Lâm và Nam Thư trả lời câu đó không chiếu mặt. Điều chương trình vẫn thường làm khi khách mời trả lời câu hỏi”, “Chương trình phát hiện sai kiến thức đã xóa clip nhanh như chớp", “Tối qua xem câu trả lời Động hương tích ở Huế, giờ ban biên tập sửa câu trả lời ở Hà Nội. Hèn gì hôm qua đang xem thì "video không có sẵn", “Vì nhầm đáp án nên sửa lại thôi. Khi tối trả lời câu hỏi động Hương Tích ở đâu? đáp án của Nam Thư và của Á Hân là Huế và được lên… nhưng thực ra Động Hương Tích ở Hà Nội”, “Có được đọc trước đáp án của ban tổ chức không nhỉ? Vì đáp án của chương trình sai mà 2 người này không biết đều trả lời đại là Huế mà lại trùng với đáp án sai thì chắc kiểu có đọc qua đáp án rồi”, “Chương trình đạt giải Mai Vàng mà ẩu tả quá”..., nhiều cư dân mạng phản ứng.
Chúng tôi đã liên hệ với phía chương trình Nhanh như chớp nhưng đại diện ban tổ chức cho biết sẽ trả lời vấn đề này sau.
Dù là một chương trình giải trí được yêu thích hiện nay nhưng Nhanh như chớp liên tục dính không ít ồn ào. Thời gian gần đây, khán giả nhận xét các câu hỏi bị cho là nhảm, vô lý, không liên quan với câu trả lời làm giảm chất lượng của gameshow.
Mới đây, ban tổ chức chương trình còn bị khán giả tố gian lận đáp án và thời gian trong phần chơi của đội Midu khiến họ mất cơ hội giành giải thưởng 60 triệu đồng ở vòng đặc biệt. Trước đó, Trường Giang từng khiến khán giả, đồng nghiệp khó chịu khi đưa chuyện đời tư của người chơi lên sân khấu. MC Hari Won cũng bị khán giả phản ứng với cách đọc chậm, phát âm sai câu hỏi khiến người chơi mất thời gian dẫn đến trả lời sai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.