Bí thư Đà Nẵng: Đừng để tình trạng cử tri thì cứ nói, mình thì cứ hứa

06/06/2017 17:54 GMT+7

Đó là yêu cầu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại buổi tiếp xúc với các cử tri.

Ngày 6.6, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” để ghi nhận, giải đáp những vấn đề bức xúc đang được cử tri Đà Nẵng quan tâm.

Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết cuộc tiếp xúc lần này nhằm đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và tăng cường hoạt động giám sát giữa hai kỳ họp HĐND TP.

Tại hội nghị, cử tri Đỗ Mạnh Chiến (trú tại P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) đề nghị ngành chức năng làm rõ vấn đề khai thác đất đá, bảo vệ môi trường tại khu vực núi Phước Tường, nơi có nhiều khu vực quân sự quan trọng

Trong khi đó, cử tri Phạm Tiến Lực (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà) cho rằng việc dân cư cơ học tăng trong các dịp lễ đã ảnh hưởng đến giao thông nghiêm trọng, ngành chức năng xem xét làm bãi đỗ xe để tránh ách tắc. “Cần cải thiện hệ thống cung cấp nước trên địa bàn. Sáng ra, nước không có mà chảy. Người dân buộc khai thác nước ngầm nhưng có thể gây sụt lún do các công trình quá nhiều”, ông Lực nói.

Cử tri Nguyễn Quang Nga (trú tại P.Tân Chính Q.Thanh Khê) phản ánh, tình trạng ô nhiễm sông Phú Lộc vẫn đang diễn ra nghiêm trọng mặc dù ngành chức năng đã có xử lý.

“Đến nay mùa nắng vẫn còn hôi. Nắng gắt sẽ hôi nhiều hơn. TP phải có biện pháp dứt điểm ô nhiễm trên sông Phú Lộc. Ô nhiễm các khu đất trống, các dự án lâu nay đã nói nhiều. Nhiều nơi đất trống thành bãi thải, lâu lâu phường phải dọn vệ sinh”, ông Nga nói.

Một cử tri nêu ý kiến tại buổi gặp gỡ ẢNH: HOÀNG SƠN

"Đừng để cử tri cứ nói, mình cứ hứa"

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành giải trình các kiến nghị, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Cái quan trọng là chúng ta ghi nhận nhưng chúng ta phải giải quyết sao cho nhanh chóng, kịp thời. Đừng để tình trạng cử tri thì cứ nói, mình thì cứ hứa rồi tới kỳ họp giữa năm hoặc cuối năm thì những vấn đề cũ lại được đưa ra mà không thấy có kết quả gì cả”.
Liên quan đến ý kiến về tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại một số khu vực ở Q.Sơn Trà, ông Nguyễn Xuân Anh nhìn nhận không riêng gì Q.Sơn Trà mà hiện toàn TP đang đứng trước tình trạng đáng báo động về thiếu hụt nguồn nước.
Trước tình hình này, TP đang xúc tiến một số dự án cấp nước cho TP như nhà máy nước Hòa Trung, nhà máy nước Hòa Liên… “Bà con cử tri Q.Sơn Trà phản ánh đúng. Dù hạn chế lấy nước từ mạch nước ngầm, nhưng người dân không có nước thì họ phải tự cứu lấy mình thôi. Tôi biết Dawaco (Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng) đang xúc tiến các thủ tục để xây dựng các nhà máy nước mới, đảm bảo nguồn cung cho TP phải đạt công suất 300.000 - 400.000 m3/năm, nhưng thủ tục của mình chậm quá”, ông Xuân Anh nói.
“Thủ tục giải ngân xây dựng cơ bản của mình nhiêu khê lắm, trình lên trình xuống rất là chậm, đi qua bao nhiêu cửa mất hết mấy tháng. Đề nghị các anh quan tâm cho…”, ông Xuân Anh nói về việc giải quyết cấp phép dự án cho các doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.