Bí quyết ngăn ngừa sẹo xuất hiện sau phẫu thuật hiệu quả

21/08/2019 17:45 GMT+7

Sau phẫu thuật, nỗi lo sẹo xuất hiện luôn khiến bạn phải bận tâm ngày đêm. Vậy làm thế nào ngăn ngừa hình thành sẹo sau phẫu thuật hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu bài viết sau và tìm ra giải pháp phù hợp nhé.

Bạn biết không, nguy cơ hình thành sẹo luôn rình rập chúng ta sau mỗi lần phẫu thuật. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bên trong cơ thể, mà còn khiến bạn trở nên “xấu xí” và kém tự tin đi rất nhiều.
Do vậy, việc chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật để hạn chế sẹo rất quan trọng.

1. Bí quyết ngăn ngừa sẹo sau phẫu thuật

Nếu không muốn sẹo xuất hiện sau phẫu thuật, bạn cần phải thực hiện những điều sau đây để góp phần đẩy lùi nguy cơ hình thành sẹo sau phẫu thuật:
Nghỉ ngơi sau phẫu thuật
Vết thương của bạn hiện đang rất cần thời gian để nghỉ ngơi sau phẫu thuật. Bởi vậy, nếu bác sĩ khuyên bạn nghỉ ngơi 2 - 3 tuần, thì bạn cũng đừng vội trở lại làm việc ngay nhé. Vì làm bản thân kiệt sức sẽ không có ích trong việc chữa lành vết thương đâu. Thậm chí, còn khiến cho quá trình hồi phục trở nên chậm hơn đấy.
Chăm sóc vết thương đúng cách
Chính là điều quan trọng giúp bạn ngăn ngừa sẹo xuất hiện sau phẫu thuật. Trong trường hợp, phát hiện vết mổ có chiều hướng viêm sưng bạn cần tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ ngay lập tức, để can thiệp kịp thời. Tránh tình trạng chứng viêm sưng có thể cản trở việc hồi phục cũng như để lại sẹo trên da.
Chăm sóc vết thương đúng cách giúp bạn ngăn ngừa sẹo hiệu quả sau phẫu thuật

Chăm sóc vết thương đúng cách giúp bạn ngăn ngừa sẹo hiệu quả sau phẫu thuật

Các bệnh mạn tính
Là bệnh tiến triển dần dần và kéo dài, thời gian bệnh từ 3 tháng trở lên. Bệnh mạn tính thường gặp bao gồm những bệnh không truyền nhiễm như viêm khớp, bệnh hen suyễn, ung thư, bệnh tiểu đường,… Điều này có nghĩa là các bệnh mạn tính có thể làm chậm quá trình hồi phục của bạn.
Vì vậy, bạn cần kiểm soát chặt chẽ các chứng bệnh của mình trước khi phẫu thuật cũng như trong quá trình hồi phục.
Áp lực lên vết mổ
Sau phẫu thuật, bạn nên tránh thực hiện những việc như nâng, khom hoặc làm bất cứ tác động gì gây giãn hoặc đè nặng lên vết mổ của mình. Vì những áp lực này có thể làm hở vết mổ của bạn và gây tổn hại cho việc hồi phục. Chưa kể, nó còn khiến cho vết thương lan rộng hơn cũng như tặng kích cỡ của vết sẹo ra thêm đấy.
Tiếp xúc ánh sáng mặt trời
Trong thời gian lành vết thương, bạn nên tránh để vết mổ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, nếu những vết sẹo ở các vùng khó được che đậy như mặt, bạn hãy sử dụng kem chống nắng. Lưu ý là bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng kem chống nắng cho vết sẹo của mình nhé.
Sử dụng kem trị sẹo ngay sau khi vết thương lành da non
Để hạn chế sẹo trở nên thâm sạm, bạn nên bôi gel trị sẹo khi vết mổ đã lên da non. Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil là một gợi ý cho bạn.
Là dòng sản phẩm trị sẹo của thương hiệu Rejuvaskin Việt Nam, gel làm mờ vết sẹo Scar Rejuvasil đến từ Mỹ, chuyên trị và ngăn ngừa sự phát triển của sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo phẫu thuật, sẹo mổ đẻ, sẹo do tai nạn,… đem lại hiệu quả trị sẹo cao.
Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil giúp đánh bay sẹo lồi/sẹo phì đại/sẹo phẫu thuật

Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil giúp đánh bay sẹo lồi/sẹo phì đại/sẹo phẫu thuật

Với các thành phần chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên như vitamin A, C, E, Coenzym Q-10 và đặc biệt là có chứa 97% silicone y tế cao cấp. Gel Scar Rejuvasil dễ dàng thấm sâu vào bên trong da và tác động trực tiếp, làm bằng và cải thiện dần dần các vết sẹo phẫu thuật, lồi, sẹo phì đại.
Nhờ vậy, mà gel Scar Rejuvasil mới mang lại cho mọi người nhiều công dụng chữa sẹo đến bất ngờ giữ vết sẹo không bị mất nước, kiềm chế tăng sinh collagen tăng hiệu quả lành sẹo. Ngăn ngừa sẹo phì đại, sẹo lồi phát triển đồng thời cân bằng sắc tố và bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi tổn thương trên bề mặt da.
Hiện gel Scar Rejuvasil đã có mặt tại Rejuvaskin Việt Nam, với mức giá cực kỳ phải chăng được niêm yết bởi nhà sản xuất. Như vậy, bạn vừa có thể an tâm ngăn ngừa sẹo hình thành sau phẫu thuật, vừa tiết kiệm chi phí tối đa.
Ngoài ra, để việc điều trị sẹo sau phẫu thuật đạt kết quả cao bạn có thể kết hợp thoa gel Scar Rejuvasil vào buổi sáng, và dùng miếng dán làm mờ vết sẹo Scar Fx vào buổi tối.
Hy vọng rằng ngay sau khi biết được các bí quyết ngăn ngừa sẹo xuất hiện sau phẫu thuật hiệu quả trên đây, bạn sẽ mau chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, mịn màng để sớm tự tin quay trở lại với cuộc sống thường ngày. Đừng quên chia sẻ thông tin này rộng rãi, để họ cũng có thể biết đến và ngăn ngừa sẹo sau phuật thành công như bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.