Bí quyết làm đẹp từ đầu đến chân với trà xanh

24/06/2015 06:00 GMT+7

Từ ngàn xưa, trà xanh đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả và là bí quyết giữ gìn nhan sắc cho rất nhiều chị em phụ nữ.

Từ ngàn xưa, trà xanh đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả và là bí quyết giữ gìn nhan sắc cho rất nhiều chị em phụ nữ.

Trà xanh, “món quà” tuyệt vời từ thiên nhiên dành cho phái đẹpTrà xanh, “món quà” tuyệt vời từ thiên nhiên dành cho phái đẹp

Bên trong lá trà xanh nhỏ bé là đến hơn 300 thành phần hóa học khác nhau. Trong đó TP (phenolic và catechin) là thành phần chính, có khả năng chống oxy hóa, loại bỏ hắc tố trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư.

Chất diệp lục có trong lá trà giúp thúc đẩy sự tái tạo tế bào da, tăng cường khả năng miễn dịch.  

Thường xuyên gội đầu bằng nước trà xanh, chứng rụng tóc của bạn sẽ giảm đi trông thấy. Những công dụng làm đẹp trên cả tuyệt vời từ trà xanh

Những công dụng làm đẹp có 1 không 2 từ trà xanh:

1-    Chống rụng tóc hiệu quả

Như đã trình bày, catechin - một thành phần chính trong lá trà xanh, có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm tăng độ đàn hồi của da, giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Do đó, trà xanh là nguyên liệu tự nhiên giúp chị em chống rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ việc pha khoảng 50gr trà với 1 lít nước ấm. Sau khi gội đầu bằng dầu gội, bạn dùng nước trà mới pha này để gội lại 1 lần (không cần xả lại bằng nước thường).

Thường xuyên gội đầu bằng nước trà xanh, chứng rụng tóc của bạn sẽ giảm đi trông thấy.
 2-    Giảm thâm quầng mắt cho những “cú đêm”

Sử dụng máy tính và điện thoại di động thường xuyên chính là một trong nhiều nguyên nhân gây thâm quầng mắt của chị em phụ nữ hiện nay. Để giảm tối thiểu bức xạ từ các thiết bị di động và máy tính do tiếp xúc với các thiết bị này quá nhiều, bạn chỉ cần dùng trà túi lọc (đã sử dụng) hoặc bã trà xanh đắp lên mắt trước khi đi ngủ. Hoạt chất polyphenol trong lá trà sẽ giúp bạn hạn chế tác hại của bức xạ tới mắt giúp mắt thư giãn và giảm nếp nhăn rất hiệu quả.

 Cách thực hiện:
Rửa mặt sạch, dùng 2 túi trà lọc đã sử dụng đắp lên mắt và thư giãn trong vòng 30 đến 45 phút. Nếu không có trà túi lọc, bạn cũng có thể đắp mắt bằng bã trà xanh.
 3-    Tẩy tế bào chết bằng trà xanh
Chúng ta thường nghe đến tẩy tế bào chết bằng đường đen, bột yến mạch hoặc bằng muối… Tuy nhiên, ít ai biết rằng trà xanh cũng là một nguyên liệu tẩy tế bào chết vô cùng hữu hiệu. Chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp da bạn luôn căng mịn, tươi trẻ.
 Cách thực hiện:
Lấy bã trà trong 2 gói trà túi lọc trộn với 3 muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp bã trà và mật ong lên da và massage nhẹ nhàng trên da theo vòng tròn trong vòng 5 phút. Rửa sạch da bằng nước ấm.
Tẩy da chết hiệu quả từ trà xanh và mật ongTẩy da chết hiệu quả từ trà xanh và mật ong

4-    Tạm biệt làn da bị mụn bằng mặt nạ trị mụn trà xanh

Các loại trà nói chung và trà xanh nói riêng có công dụng làm sạch da vô cùng hiệu quả, từ đó đẩy lùi mụn một cách nhanh chóng.
Cách thực hiện:

Các bạn có thể sử dụng nước trà để rửa mặt mỗi ngày hoặc sử dụng trà thoa lên vùng da mụn, để 15-20 phút rồi rửa lại.

 5-    Khử mùi hôi chân

Chất tannin có trong trà xanh có tác dụng giúp chống khuẩn, hạn chế tiết mồ hôi. Vì vậy, với những chị em dễ ra mồ hôi chân do đi giày nhiều, có thể ngâm chân trong nước trà xanh vào mỗi buổi tối để giảm mùi hôi chân. Sau khi ngâm nhớ lau chân thật khô nhé.

Trên đây là những công dụng trên cả tuyệt vời từ trà xanh mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu.

Chúc bạn thành công nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.