Bị phạt 10 triệu đồng vì đưa thông tin cả ngõ trốn cách ly

Lê Tân
Lê Tân
10/03/2020 14:02 GMT+7

Chủ facebook “cô đồng Hoàng Anh” đã bị cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng xử phạt hành chính 10 triệu đồng và yêu cầu đính chính thông tin cả ngõ trốn cách ly.

Ngày 10.3, Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hải Phòng cho biết đã làm việc với chị Hoàng Anh (34 tuổi, ngụ tại số 7/55/212 Đông Chính, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng), chủ facebook “cô đồng Hoàng Anh", về việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.
Trước đó, vào tối 8.3, facebook “cô đồng Hoàng Anh" đã đăng tải dòng trạng thái: “Cbi cách ly cả cái Hp nay đen noi roi. Cả ngõ 132 An Đà trốn mẹ hết rồi.. cách ly gì nữa… Bê cả đệm và quần áo chạy ngõ tắt thì biết rồi đấy. Chỉ cách ly theo dõi có cần trốn nthe ko hả zời..”.
Bài viết này đã nhận được 64 lượt chia sẻ sau 53 phút đăng tải. Nhiều người đã chụp hình bài viết và chia sẻ rộng rãi trên nhiều hội nhóm.
Ngay sau khi có thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội facebook, Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Công an phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, và các cơ quan liên quan rà soát, xử lý. Sáng 10.3, cơ quan chức năng đã mời chị Hoàng Anh lên làm việc.
Tại buổi làm việc, chị Hoàng Anh được thông báo đã vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Chị Hoàng Anh cũng đã nhận thức và thừa nhận nội dung dòng trạng thái là không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hải Phòng; đồng thời đã tự viết lời xin lỗi lên trang facebook “cô đồng Hoàng Anh”.
Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hải Phòng đã phạt hành chính chị Hoàng Anh 10 triệu đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Tùng, Chủ tịch UBND phường Đằng Giang, cho biết: “Tại ngõ 132 đường An Đà (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền), có 330 hộ dân, hơn 1.000 nhân khẩu. Đây là khu vực được tăng cường giám sát dịch bệnh từ ngày 8.3. Người dân ở đây rất có ý thức, không ai hoảng loạn, đều hạn chế đi lại. Không có chuyện chạy trốn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.