Bí kíp chữa rạn da bằng dầu vừng

06/05/2016 08:00 GMT+7

Dầu vừng là một nguyên liệu có tác dụng trị rạn da cho phụ nữ sau khi sinh cũng như người tăng cân quá nhanh rất tốt và đảm bảo độ an toàn cao nhưng ít ai biết.

Nói đến dầu vừng thông thường chúng ta hay nghĩ đây là một loại thực phẩm vô cùng hữu ích với sức khỏe, mang đến hàng loạt công dụng tuyệt vời như phòng ngừa tim mạch, giữ cho xương luôn cứng chắc, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh… Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết rằng dầu vừng còn có khả năng hiệu nghiệm trong việc loại bỏ những vết rạn da xấu xí do mang thai hoặc tăng cân quá nhanh.
Dầu vừng giúp làm mờ hết tất cả những vết rạn trên bề mặt và đem đến làn da săn chắc khỏe khoắn tự nhiên

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra thành phần dầu vừng có chứa một lượng lớn axit béo và đặc biệt là vitamin E. Chính vì vậy, khi sử dụng dầu vừng sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh, chống lão hóa và làm lành mọi tổn thương.
Hơn nữa, thoa dầu vừng thường xuyên còn cải thiện sắc tố da, mang đến làn da trắng sáng mịn mang, làm mờ hết tất cả những vết rạn trên bề mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng dầu vừng để ngăn ngừa tình trạng rạn da khi đang mang bầu hoặc đang tăng cân nhanh.
Đặc biệt, trị rạn da bằng dầu vừng bạn hoàn toàn không phải lo lắng về độ an toàn như khi dùng mỹ phẩm hoặc công nghệ cao. Dầu vừng dịu nhẹ, thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.
Cách trị rạn bằng dầu vừng
Dùng dầu vừng đúng cách để sớm hết rạn và có được làn da đẹp như mong muốn

Cách sử dụng dầu vừng trị rạn da khá đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:
Bước 1: Tắm rửa sạch sẽ bằng sữa tắm, đảm bảo da sạch và thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho chất dinh dưỡng từ dầu vừng thẩm thấu nhanh chóng vào da.
Bước 2: Ngay khi da vẫn còn ẩm ướt, bạn lấy 1 lít dầu vừng vừa đủ thoa lên khắp vùng da bị rạn, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút theo chiều xoáy ốc giúp kích thích lưu thông máu và tăng cường hiệu quả trị rạn da của dầu dừa.
Bước 3: Thư giãn thêm 10 phút nữa
Bước 4: Cuối cùng dùng khăn mềm lau sạch hoặc tắm lại cùng nước ấm.
Kiên trì sử dụng dầu vừng hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Không lâu sau bạn sẽ thấy da mình thay đổi rõ rệt.
Lưu ý:
- Muốn trị rạn da bằng dầu vừng có hiệu quả tốt nhất, tỷ lệ thành công cao và nhanh chóng bạn cần bắt tay áp dụng càng sớm càng tốt. Bởi khi để quá lâu, cấu trúc da vùng bị rạn đã vững chắc thì việc khắc phục sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.
- Nếu bạn đang trong quá trình mang thai và dùng dầu vừng ngăn ngừa rạn, bạn hãy sử dụng từ tháng thứ 3 - 4 trở đi giúp da đàn hồi, khỏe mạnh.
- Trường hợp đang trong độ tuổi dậy thì và có dấu hiệu tăng cân nặng nhanh, bạn nên thoa dầu vừng ở những vùng da mỏng như đùi, hông, mông nhằm hạn chế xuất hiện rạn, ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ về sau này.
Với bài viết cách trị rạn da bằng dầu vừng mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, hy vọng có thể giúp bạn sớm lấy lại vẻ đẹp của làn da và không còn bị những vết rạn xấu xí làm phiền dù đã từng “khai hoa, nở nhụy”.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.