Bị điếc một tai vì thói quen mang tai nghe khi ngủ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/03/2019 04:32 GMT+7

Chàng trai có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc trước khi ngủ. Thói quen này duy trì suốt 1 năm. Nhưng trong một lần ngủ quên và mang luôn tai nghe đến sáng, anh thức dậy với một bên tai bị điếc.

Chàng thanh niên này đang là sinh viên năm 2 đại học. Tên của anh không được truyền thông tiết lộ. Anh đến bệnh viện Đại học Á châu Đài Loan ở Đài Loan trong tình trạng một bên tai không thể nghe được gì, theo Oddity Central.
Anh kể với bác sĩ rằng mình có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc trước khi ngủ. Nhưng vào đêm hôm đó, anh ngủ quên và mang tai nghe đến sáng. Khi thức dậy, anh thấy một bên tai của mình đột ngột bị điếc.
May mắn cho chàng thanh niên là trong khi ngủ, một bên tai nghe đã rơi ra ngoài. Bên bị điếc chính là bên đã mang tai nghe suốt đêm.
Khi được điều trị tại bệnh viện, chàng thanh niên đã dần hồi phục sau 5 ngày, bác sĩ Điềm Hội thuộc Khoa Tai mũi họng Đại học Á châu Đài Loan cho biết.
Ông khuyến cáo những người có dấu hiệu tương tự như thanh niên hãy đến khám bác sĩ để tránh những tổn thương vĩnh viễn cho thính giác.
Nhiều người có thói quen mang tai nghe nhiều giờ liền. Thói quen này không tốt và có thể gây hại, đặc biệt là khi chúng ta ngủ. Khi chúng ta ngủ, lưu thông máu trong cơ thể sẽ chậm lại.
Trong khi đó, tai nghe mang trên tai vẫn phát ra âm thanh. Điều này khiến các tế bào cảm giác âm thanh trong tai vẫn liên tục bị kích thích.
Lưu lượng máu đến ít hơn cũng đồng nghĩa với việc cơ thể không cung cấp đủ máu cho chúng hoạt động. Tình trạng này có thể dẫn đến điếc đột ngột. Tai nghe lại đặc biệt nghiêm trọng vì chúng thường bịt kín tai và không cho âm thanh thoát ra ngoài, bác sĩ Điềm Hội giải thích.
Để đảm bảo sức khỏe, ông khuyến cáo mọi người không nên mang tai nghe khi ngủ. Nếu mang nhiều trong ngày thì cứ 50 phút nên tháo tai nghe ra để cho tai nghỉ ngơi khoảng 10 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.