Bị cáo người Trung Quốc lãnh án 2 năm tù về tội mua bán người

Nguyễn Long
Nguyễn Long
04/10/2019 14:24 GMT+7

Các bị cáo dụ dỗ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn để bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ, lãnh án tù về tội mua bán người.

Ngày 4.10, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Lê Thị Kiều Tiên (31 tuổi, quê Bạc Liêu) 7 năm tù giam, Wu Heng Long (29 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 2 năm tù giam, Bùi Thị Thanh Thủy (33 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) 3 năm tù giam cùng về tội "mua bán người".
Theo cáo trạng, năm 2011, Tiên sang Trung Quốc lấy chồng và biết được nhiều đàn ông nước này có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về để sinh sống như vợ chồng. Năm 2013, Tiên quay về lại Việt Nam tìm kiếm, tuyển mộ những người phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn rồi dụ dỗ đưa sang Trung Quốc gả bán.
Năm 2016, thông qua sự giới thiệu của Mai (chưa rõ lai lịch), Tiên tiếp nhận Bùi Thị Thanh Thủy. Sau đó, Tiên và Ánh (chưa rõ lai lịch) thuê người dẫn Thủy vượt biên, bán Thủy cho một người đàn ông với số tiền hơn 80 triệu đồng.
Số tiền này, Tiên đưa cho gia đình Thủy 40 triệu đồng, cho Mai 1 triệu đồng. Số tiền còn lại Tiên làm chi phí đưa Thủy sang Trung Quốc và tiêu xài cá nhân. Hơn 1 tháng sau, Thủy đã bỏ trốn vể Việt Nam.
Sau khi trốn về Việt Nam, Thủy gặp chị D.T.T.Trinh tại TP.Bà Rịa. Nghe Trinh nói muốn đi Trung Quốc làm việc kiếm tiền cho cha mẹ trả nợ, Thủy nói với nếu chị Trinh đồng ý lấy đàn ông Trung Quốc làm chồng sẽ được họ trả cho một khoản tiền, và chị Trinh chấp nhận.
Thủy lấy hình ảnh của chị Trinh đưa cho Mai để nhờ Mai môi giới. Mai giới thiệu Trinh cho Tiên. Sau đó, Tiên giới thiệu chị Trinh cho Lan đưa Trinh qua Trung Quốc bán cho Wu Heng Long làm vợ.
Sau khi đã thống nhất với nhau, Lan dẫn Trinh từ TP.HCM ra HN rồi vượt biên bằng đường bộ. Lan bán Trinh cho Wu Heng Long với giá gần 200 triệu đồng. Tiên được Lan chia hơn 97 triệu đồng. Tiên trả công cho Mai 1 triệu đồng và nhờ Mai đưa cho anh trai Trinh 40 triệu đồng. Tiên đưa cho Thủy 5 triệu đồng, số tiền còn lại hơn 40 triệu đồng Tiên giữ tiêu xài cá nhân.
Tiếp đó, cuối năm 2018, chị N.N.N.Huyền (24 tuổi, quê An Giang) có hoàn cảnh khó khăn nên muốn sang Trung Quốc để lấy chồng.
Thông qua người tên Vĩnh (chưa rõ lai lịch), chị Huyền gọi điện thoại cho Tiên để nhờ đưa sang Trung Quốc. Tiên đưa "mức giá" 80 triệu đồng thì chị Huyền đồng ý. Sau đó, Tiên đã nhiều lần liên hệ với Wu Heng Long để thỏa thuận đưa chị Huyền qua Trung Quốc bán cho bạn của Wu Heng Long với giá hơn 120 triệu đồng.
Đầu tháng 2.2019, Wu Heng Long và Trinh về Việt Nam làm thù tục đăng ký kết hôn nhằm mục đích làm giấy khai sinh cho con tại Trung Quốc. Ngày 7.3, Tiên dẫn chị Huyền đến cho Wu Heng Long xem mặt và thỏa thuận việc mua bán người thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.