Bếp trưởng 3 sao Michelin nấu tiệc trứng cá tầm Việt

04/08/2014 02:05 GMT+7

Bếp trưởng người Pháp Christian Le Squer, người hiếm hoi trên thế giới đã 10 năm giữ danh hiệu đầu bếp 3 sao Michelin, cho biết mình sẽ thực hiện 2 bữa tiệc trứng cá tầm VN Caviar de Duc tại Hà Nội và TP.HCM.

Bếp trưởng Christian Le Squer và ca sĩ Thanh Lam tại bếp của khách sạn JW Marriott Hotel Hà Nội - Ảnh: Vũ Thắng 
Bếp trưởng Christian Le Squer và ca sĩ Thanh Lam tại bếp của khách sạn JW Marriott
Hotel Hà Nội - Ảnh: Vũ Thắng

Hai bữa tiệc trình diễn nghệ thuật ẩm thực sẽ diễn ra vào ngày 5.8 tại khách sạn JW Marriott Hotel Hà Nội và ngày 9.8 tại Sofitel Saigon Plaza TP.HCM. Chuỗi sự kiện này có khách mời danh dự là Đại sứ nước cộng hòa Pháp tại Hà Nội Jean-Noel Poirier và phu nhân.

Vị bếp trưởng cho biết trứng cá tầm sẽ được sử dụng là nguyên liệu chính cho tất cả các món. Ông cũng tiết lộ việc lựa chọn trứng cá tầm VN đến sau khi ông thử “mù” (thử mà không nhìn tên thương hiệu trứng cá tầm) một loạt trứng cá.

Thực đơn của 2 buổi trình diễn gồm 5 món: trứng cá tầm hương vị biển khai vị, sò nướng với trứng cá tầm và nước xốt chanh, cá tầm hun khói và trứng cá tầm với nước xốt đặc biệt, thịt bò phi lê theo kiểu tartare cao cấp có phủ trứng cá tầm bên trên và món sô cô la đen với caramen sữa tráng miệng. Ca sĩ Thanh Lam là người đồng hành và vào bếp với ông.

Trinh Nguyễn

 >> Bếp trưởng 3 sao Michelin đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.