Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu làm teo nhỏ khối u phổi

12/08/2014 08:00 GMT+7

10 năm trước, trước khi chẩn đoán bị bệnh ung thư, bà Madeli (64 tuổi, người Malaysia) vẫn luôn duy trì các thói quen tốt trong sinh hoạt, ăn uống. Mặc dù có lối sống lành mạnh như vậy, căn bệnh ung thư vẫn không buông tha cho bà.

* Điều trị xâm lấn tối thiểu - làm teo nhỏ khối u của bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối

Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu làm teo nhỏ khối u phổi
Sau khi điều trị, khối u trong phổi giảm trên 80%

Ung thư phổi

Tháng 2.2013, Madeli bắt đầu ho liên tục, kèm theo có đờm trắng, ban đầu bà cứ nghĩ rằng mình bị cảm thông thường. Nhưng 3 tháng sau, cơn ho không những không thuyên giảm mà còn xuất hiện triệu chứng đau nhức toàn thân, đặc biệt là phần ngực đau thắt lại. Bà Madeli đến bệnh viện khám và được chẩn đoán là bị ung thư phổi.

Thông tin Madeli bị ung thư, giống như tiếng sét phá tan cuộc sống yên bình của gia đình bà, ba người con trai của bà tìm phương pháp điều trị cho mẹ khắp mọi nơi. Trong thời gian đó cân nặng của Madeli từ 50kg giảm xuống còn 34kg. Đặc biệt bắt đầu từ tháng 3.2014, bà đã không thể đi lại bình thường được nữa, mỗi khi vận động nhẹ đều thở rất khó khăn, nếu không tiến hành điều trị thì tình trạng bệnh sẽ vô cùng nguy hiểm.

Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu làm teo nhỏ khối u phổi
Sau khi điều trị, khối u vùng trung thất chuyển biến tốt rõ rệt

Công nghệ hiện đại mang lại hy vọng sống

Trong thời gian 9 tháng từ tháng 5. 2013 đến tháng 3. 2014 bà Madeli chỉ uống một ít thuốc kháng ung thư, kết hợp với việc điều trị không hợp lý nên sức khỏe của bà ngày càng suy nhược, lúc này bệnh tình của bà cũng phát triển đến giai đoạn cuối.

Lúc này 3 người con trai của bà chẳng thể làm gì được cả, sau khi cân nhắc kỹ họ quyết định tìm bệnh viện ở nước ngoài điều trị. Tại thời điểm này có một sự trùng hợp là văn phòng của bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu tại Malaysia được thành lập. Con trai Madeli tên là Kahn sau khi nghe tin ngay lập tức gọi điện đến văn phòng để được chuyên gia về ung thư tư vấn. Sau khi nắm rõ về bệnh tình của Madeli, căn cứ vào bệnh án, chuyên gia ung thư đánh giá bà vẫn có thể điều trị có hiệu quả bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu nên đã kiến nghị bà đến bệnh viện để điều trị. Lời khuyên của bác sỹ đã mang lại niềm hy vọng cho Madeli và người nhà của bà trong thời khắc trên bờ vực của sự tuyệt vọng.

Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu làm teo nhỏ khối u phổi
Tình trạng khối u vùng trung thất của bà Madeli trước khi điều trị

Điều trị xâm lấn tối thiểu, loại bỏ phần lớn khối u phổi

Ngày 26.4, Kahn cùng bà đến bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu, không khí trong lành tại bệnh viện cùng với sự nhiệt tình, chu đáo của y bác sĩ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng họ. Sau khi khám tổng quát và thông qua hội chuẩn của nhóm chuyên gia MDT của bệnh viện đã đưa ra phác đồ điều trị cụ thể: trước hết sử dụng phương pháp dao lạnh để tiêu hủy khối u lớn trong phổi, sau đó dựa trên báo cáo kiểm tra của RGFR, cho bệnh nhân uống thuốc chống ung thư Erlotinib, rồi chuyển qua tiến hành xạ trị cục bộ tại phần di căn não, đồng thời kết hợp với điều trị thuốc đông y.

Ngày 29.4.2014, bác sĩ tiến hành điều trị bằng phương pháp Dao lạnh cho Madeli, sau khi phẫu thuật xong khối u teo nhỏ rất nhiều, các triệu chứng như ho, khó thở, đau ngực cải thiện rõ rệt, tháng 5 bắt đầu chuyển qua làm xạ trị cục bộ ở não, tiếp theo vào tháng 6 chụp CT kiểm tra lại, khối u trong phổi của Madeli đã bị loại bỏ đến 80%, khối u trong đầu cơ bản đã biến mất. Nhìn thấy mẹ mình đang dần hồi phục sức khỏe, con trai của bà càng kiên định về sự lựa chọn ban đầu của mình.

Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu làm teo nhỏ khối u phổi
Trước khi điều trị, Khối u trong phổi của Madeli dày đặc

Sau hơn 50 ngày điều trị tổng hợp, cuối cùng Madeli cũng thoát khỏi nguy hiểm tính mạng, đạt được hiệu quả điều trị quá bất ngờ. Hiện bà Madeli có thể đi lại một cách thoải mái, giảm ho, thở bình thường, tăng cân trở lại… sự hồi phục này đều khiến cho bà và người nhà vui mừng khôn xiết. Madeli và người nhà nghĩ rằng tất cả những điều này đều là nhờ vào kỹ thuật tiên tiến của các bác sĩ và sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y tá bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu, tuy nhiên đây còn là niềm tin kiên định của bà và gia đình trong cuộc chiến chống ung thư và giành chiến thắng trước nó.

Trong khi phỏng vấn, Madeli và con trai của mình đều cảm thấy rất vui khi đã chọn bệnh viện ung bướu hiện đại quảng châu làm nơi điều trị, chính tại nơi đây họ đã nắm được cơ hội cuối cùng để điều trị, dựa vào những kỹ thuật điều trị xâm lấn tiên tiến bà lại được hòa nhập vào cuộc sống mới.

Mai Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.