Bệnh viện ở Syria bị không kích, ít nhất 7 người chết

15/02/2016 23:31 GMT+7

Những đợt không kích trong ngày 15.2 đã phá huỷ một bệnh viện được tổ chức Bác sĩ Không Biên giới (MSF) hỗ trợ ở tây bắc Syria, khiến ít nhất bảy người chết và tám người mất tích.

Những đợt không kích trong ngày 15.2 đã phá huỷ một bệnh viện được tổ chức Bác sĩ Không Biên giới (MSF) hỗ trợ ở tây bắc Syria, khiến ít nhất bảy người chết và tám người mất tích.

Bệnh viện do MSF hỗ trợ ở tỉnh Idlib (Syria) trúng 4 quả tên lửa sáng 15.2 làm ít nhất 7 người chết, 8 người mất tích - Ảnh: MSFBệnh viện do MSF hỗ trợ ở tỉnh Idlib (Syria) trúng 4 quả tên lửa sáng 15.2 làm ít nhất 7 người chết, 8 người mất tích - Ảnh: MSF
Trên tài khoản Twitter, MSF cho biết có 7 người chết (5 bệnh nhân, 1 nhân viên y tế, 1 bảo vệ) và 8 người khác mất tích sau khi bệnh viện do MSF hỗ trợ ở tỉnh Idlib (Syria) trúng 4 quả tên lửa sáng 15.2. MSF không nói rõ tên lửa do ai phóng, và cho hay đang thu thập thông tin.
Trong khi đó tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở ở Anh) cho rằng máy bay quân sự của Nga đã tiến hành những đợt không kích này, theo AFP. “Một máy bay được cho là của Nga đã không kích trúng bệnh viện vào ngày 15.2” khiến hàng chục người bị thương, theo SOHR. MSF cho hay bệnh viện này có 30 giường với 52 y bác sĩ; và tổ chức này hỗ trợ 150 bệnh viện ở Syria.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời chủ tịch MSF Mego Terzian cáo buộc lực lượng chính phủ Syria hoặc Nga đã tiến hành những đợt không kích này.
“Có ít nhất bảy người chết bao gồm đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân, và ít nhất tám nhân viên MSF mất tích, và chúng tôi không biết rõ họ còn sống hay không”, ông Terzian nói.
Người dân tập trung tại nơi gần khu vực bệnh viện bị tàn phá do những đợt không kích ngày 15.2 gây ra - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, theo Reuters, 14 người khác đã thiệt mạng tại các khu vực khác nhau ở Syria sau khi các tên lửa bắn trúng một trường học, hai bệnh viện (trong đó có một bệnh viện nhi đồng).

Chưa thấy có thông tin phản ứng từ phía Nga về vụ không kích này.
Tham gia không kích tại Syria có Mỹ và liên quân do Mỹ đứng đầu (từ giữa năm 2014) và Nga (từ tháng 9.2015). Trong khi Mỹ và liên quân không kích nhắm vào IS thì Nga không kích cả IS lẫn các nhóm nổi dậy vốn được Mỹ hậu thuẫn chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.