TNO

Bệnh viện Hollywood bị tin tặc tấn công, phải trả tiền chuộc

18/02/2016 19:36 GMT+7

(Tin Nóng) Trung tâm Y khoa Giáo hội Hollywood thừa nhận đã trả khoản tiền chuộc 17.000 USD bằng tiền ảo Bitcoin cho một tin tặc để lấy lại quyền kiểm soát hệ thống máy tính của bệnh viện.

(Tin Nóng) Trung tâm Y khoa Giáo hội Hollywood thừa nhận đã trả khoản tiền chuộc 17.000 USD bằng tiền ảo Bitcoin cho một tin tặc để lấy lại quyền kiểm soát hệ thống máy tính của bệnh viện.

Bệnh viện Hollywood bị tin tặc tấn công, phải trả tiền chuộc - ảnh 1
Bệnh viện Trung tâm Y khoa Giáo hội Hollywood vừa trả tiền chuộc cho tin tặc - Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành Allen Stefanek cho hay trả tiền chuộc là biện pháp nhanh nhất để giành lại quyền kiểm soát dữ liệu kỹ thuật số quản lý bệnh viện có 434 giường bệnh, theo tờ The Los Angeles Times ngày 17.2.

“Mã độc đã khóa các hệ thống bằng những tập tin mã hóa và đòi tiền chuộc nếu muốn được cung cấp chìa khóa giải mã. Biện pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để khôi phục hệ thống và các chức năng hành chính của chúng tôi là trả phứt tiền chuộc”, theo ông Stefanek.

Ban quản trị bệnh viện lần đầu tiên phát hiện máy tính bị trục trặc là vào ngày 5.2. Vì không thể truy cập hệ thống, các nhân viên buộc phải chuyển sang ghi chép bằng tay như kiểu cũ. Đến ngày 10.2, hệ thống mới được khôi phục sau khi bệnh viện chi 40 tiền Bitcoin, tương đương 17.000 USD cho tin tặc nặc danh.

Ông Stefanek còn vớt vát rằng số tiền đã trả thực chất thấp hơn gấp nhiều lần so với số tiền ban đầu là 3,4 triệu USD.

Chuyên gia an ninh mạng Phil Lieberman cho hay trong khi các vụ tấn công mã độc diễn ra khá thường xuyên, chưa từng có vụ nào nhằm vào bệnh viện, thậm chí còn vô hiệu hóa hoàn toàn hoạt động kỹ thuật số của bệnh viện này.

Phi Yến

>> Laptop chống tin tặc dành cho quân đội Nga
>> Mỹ với 3 hiểm họa an ninh lớn nhất năm 2016
>> Nhiều đặc vụ FBI, DHS bị phanh phui danh tính
>> Coi chừng bị theo dõi từ đồ chơi trẻ em
>> Báo đài Đông Nam Á lọt vào tầm ngắm tin tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.