Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa 2 bãi gửi xe từ ngày 1.10

20/09/2016 19:19 GMT+7

Từ 1.10, hai bãi gửi xe của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), gần khu vực xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày; Khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần, sẽ đóng cửa.

Bệnh viện Bạch Mai vừa gửi thông báo đến khách hàng, người nhà và bệnh nhân về việc sẽ đóng cửa hai bãi gửi xe lớn tại bệnh viện này, phục vụ công tác xây dựng, cải tạo bệnh viện.
Trong thông báo gửi đi chiều nay 20.9, Bệnh viện nêu ý do: “Thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đang quyết liệt triển khai các hoạt động nhằm giảm tải bệnh nhân. Trong đó, xây dựng cải tạo, mở rộng cơ sở hạ tầng để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn là công tác đang được bệnh viện tập trung nguồn lực để triển khai mạnh mẽ.
Hiện nay, Bệnh viện đã bắt đầu triển khai xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày; Cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần. Nơi đây hiện đang là 2 khu vực trông giữ xe máy của khách, của bệnh nhân và người nhà”.
Theo Bệnh viện Bạch Mai, để thi công các công trình trên, từ ngày 1.9.2016, bệnh viện đã tạm thời đóng cửa khu trông giữ xe máy ở khu vực xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày. Sắp tới sẽ đóng cửa nốt khu trông giữ xe máy ở khu vực khoa Thần kinh Tâm thần.
Chính thức từ ngày 1.10.2016, Bệnh viện không nhận trông giữ xe máy của khách và bệnh nhân đến thăm khám cho đến khi hai công trình trên được xây dựng và cải tạo xong.
Khi 2 bãi giữ xe này chưa đóng cửa, tình trạng nhốn nháo vì quá tải chỗ gửi xe cũng đã xảy ra Ảnh Thúy Anh
Ngày hôm qua, 19.9, Báo Thanh Niên có bài phản ánh tình trạng náo loạn vì bãi giữ xe Bệnh viện Bạch Mai, do quá tải xe máy nhưng Bệnh viện không sắp xếp được chỗ đỗ xe. Đến hôm nay, bệnh viện công bố thông báo trên.
Tuy nhiên, điều khiến người dân lo lắng là, mặc dù thông báo đóng cửa nhà giữ xe, nhưng bệnh viện không thông báo phương án thay thế bãi giữ xe khác tại đâu. Trong khi đây là bệnh viện lớn hàng đầu cả nước, mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện xe máy có nhu cầu cần gửi để vào khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà.
Trong thông báo phát đi chiều 20.9, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai chỉ ghi vỏn vẹn: “Bệnh viện cũng đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ, tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.