2
Từng có nhiều năm là tổ trưởng chuyên môn, trực tiếp làm việc với hiệu trưởng, có một số bạn bè là hiệu trưởng cấp THCS, tôi biết họ đang 'múa tay trong bị', nói cách khác là không có thực quyền.
7
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho rằng việc thi đua trong ngành vẫn cần thiết nhưng Bộ sẽ tăng cường rà soát để chấn chỉnh những lệch lạc trong việc tổ chức thi đua ở cơ sở.
9
Vụ cô giáo Trường THCS Duy Ninh, H.Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho
học sinh lớp mình tát một học sinh trong lớp do “nói tục” không hề là
một hiện tượng duy nhất hay đơn lẻ.
2
Giáo viên hành hạ học sinh như vụ 231 cái tát sẽ để lại hậu họa lớn, những thay đổi xấu trong tính cách của các em. Sự gây gổ, bạo hành, lấy thế mạnh chèn ép kẻ yếu thế, trong ứng xử sau này, cũng xuất phát từ cách làm phản giáo dục trong nhà trường của một số giáo viên.
0
Ngày trước, chuyện thầy phạt trò bằng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc là bình thường. Có những hình thức mà giờ nghĩ tới ta cũng thấy sợ, như dùng thước kẻ đánh vào ngón tay, hay bắt quỳ 'thớt mít'...
1
Bệnh thành tích đã cho 'ra đời' những câu chuyện đầy xót xa. Phụ
huynh xin cho học lại cũng không được vì ảnh hưởng thi đua của trường;
lớp, trường, giáo viên nào không chạy theo guồng máy ấy bị xem là cá
biệt.
0
Cuộc thi dẫn tới bệnh thành tích nặng nề nhất trong GD-ĐT hiện nay, khiến nhiều giáo viên sợ hãi nhất, chính là thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
14
Bệnh thành tích trong GD-ĐT là một trong những nguyên nhân khiến một cô giáo ở Quảng Bình phạt học sinh bằng 231 cái tát, gây xôn xao dư luận vừa qua.
2
Từ phụ huynh học sinh đến các chuyên gia giáo dục đều chỉ ra rằng còn coi trọng đánh giá bằng điểm số thì giáo dục còn tiếp tục tình trạng dạy học nhồi nhét, và 'bệnh thành tích' trầm kha trong giáo dục sẽ không thể chữa trị.
15
Tình trạng “lạm phát” giấy khen vào dịp cuối năm học kéo theo đó là việc đánh giá không đúng năng lực học tập thực tế của học sinh sẽ gây ra nhiều hệ lụy.
1
Để học sinh sáng học lớp 5, chiều học lớp 1 sẽ phản tác dụng, chưa kể nếu học sinh cùng trường biết thì nguy cơ bị cười nhạo, đàm tiếu rất cao.
5
Một ngôi trường tại TP.HCM có hàng chục học sinh sáng học lớp 5 nhưng chiều phải chuyển xuống học lớp 1 vì không thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi số tự nhiên 20, không biết đọc rành rẽ...
0
Quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, đưa học sinh ở các điểm lẻ về học nội trú tại điểm trường chính để nâng cao chất lượng dạy học, là một trong những nhiệm vụ ngành GD-ĐT thực hiện trong thời gian tới.