‘Bệnh’ na ná nhau của du lịch ĐBSCL

14/08/2019 19:18 GMT+7

Đó là một trong số nội dung chính được đề ra tại "Diễn đàn Kết nối du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2019".

Chiều nay (14.8), Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Công ty Vietravel, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức họp báo công bố chương trình Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM - ĐBSCL, lần 1 năm 2019.
Diễn đàn được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng; hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của ĐBSCL đến các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP.HCM và ngược lại.
Ông Nguyễn Minh Trí, Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM thông tin: Diễn ra trong 2 ngày (4 - 5.9), gồm 5 sự kiện chủ đạo là "Triển lãm ảnh giới thiệu các danh mục đầu tư, điểm đến, sản phẩm du lịch của các địa phương"; "Hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư vào hạ tầng văn hóa - thể thao; du lịch - giải trí TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL"; "Hội thảo kết nối phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá du lịch giữa TP.HCM với 13 tỉnh, thành ĐBSCL"; "Hội nghị cấp cao về liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSC"; "Đêm Gala Hương sắc Việt Nam”, diễn đàn sẽ lần đầu tiên bàn luận về thực trạng và các giải pháp cụ thể đồng bộ trên ba nội dung: xúc tiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm liên kết và công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch vùng.
Dưới góc độ doanh nghiệp đang thực hiện nhiều tour, tuyến điểm từ TP.HCM xuống vùng Mê Kông, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó tổng giám đốc Vietravel cho biết thực tế hiện nay, công ty du lịch nào cũng có sản phẩm đi miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ nhưng đều mắc phải tình trạng "đi 1 tỉnh là đoán được các tỉnh khác có gì". Sự phối hợp giữa các địa phương cũng chưa tốt, mạnh ai nấy làm, khiến sản phẩm chưa hợp lý, kém hấp dẫn. "Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM - ĐBSCL, lần 1 năm 2019" sẽ giúp các tỉnh, thành định xác định nét đặc trưng của từng vùng miền, định hình ra các sản phẩm khác biệt, đồng thời tìm tiếng nói chung để phân công, phân vai từng tỉnh, thành trong việc kết nối, bắt tay phát triển du lịch liên vùng.
"Đây không chỉ là cơ hội để kết nối sản phẩm mà còn giúp kết nối rộng hơn giữa các ngành để cùng chung tay phát triển du lịch, Đơn cử, thông qua diễn đàn, các tỉnh, thành có thể nêu đề xuất, đưa ra các kiến nghị về kết nối giao thông, tháo nút thắt cho du lịch ĐBSCL để các cơ quan ban ngành thấy được vấn đề và đưa ra hành động" - ông Duy nói.
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ cũng bày tỏ hy vọng thông qua diễn đàn, các tỉnh, thành sẽ xây dựng được những sản phẩm đặc trưng, tìm ra hướng đi mới cho du lịch, giải bài toán du lịch "na ná" nhau của vùng ĐBSCL, từ đó nâng cao đời sống người dân toàn khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.