Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

27/12/2015 20:59 GMT+7

Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Có lây không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. (hung_tran74…@gmail.com)

Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Có lây không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. (hung_tran74…@gmail.com)

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Phương Mai - Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế TP.HCM: Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục. 
Mắc bệnh này, bệnh nhân thường có cảm giác nóng rát trước tiên, sau đó tại vị trí nóng rát sẽ xuất hiện các mụn nước trên một mảng hồng ban. 
Các mụn nước trong, mọc thành từng chùm, rất đau, sau đó vỡ ra, để lại những vết trợt tròn, thường thấy ở âm hộ, tầng sinh môn, vùng mông, niêm mạc âm đạo và cổ tử cung. Nếu sản phụ đang có sang thương herpes lúc chuyển dạ, thì nên chỉ định mổ lấy thai để tránh nguy cơ lây nhiễm cho con.
Tôi bị viêm đại tràng co thắt đã 5 năm nay, đã chữa bằng cả thuốc đông y và tây y rất nhiều nhưng vẫn không khỏi bệnh. Tôi hay đi ngoài buổi sáng, phân lỏng, trong phân có nhiều chất nhầy. Bụng lúc nào cũng căng tức rất khó chịu, nếu xì hơi được sẽ dễ chịu hơn. Từ khi bị bệnh tôi rất mệt mỏi, không làm gì được. Nhiều khi thấy hồi hộp trống ngực, khó thở, cảm giác tim đập nhanh. Tôi đi khám tim mạch thì bác sĩ kêu không bị sao, vậy thì tôi bị bệnh gì ở đường ruột? giakhiem_bui..@yahoo.com)
ThS.BS Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM: Bạn đã nêu bệnh của bạn ngay câu đầu tiên là viêm đại tràng co thắt, triệu chứng của bạn cũng có thể nghĩ đến hội chứng ruột kích thích, vì vậy bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa để được khám kỹ lưỡng hơn, từ đó mới có cách điều trị hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.