Bé trai tử vong vì điện thoại đang sạc: Phận nghèo phải bỏ học, mưu sinh

20/10/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Nhiều người phỏng đoán vào tối 19.10, dưới nhà đang mở nhạc lớn nên lúc Thông bị điện giật trên gác, không ai biết. Sự ra đi đột ngột của cậu bé hiền lành, ít nói làm mọi người ai cũng xót xa.

(TNO) Nhiều người phỏng đoán vào tối 19.10, dưới nhà đang mở nhạc lớn nên lúc Thông bị điện giật trên gác, không ai biết. Sự ra đi đột ngột của cậu bé hiền lành, ít nói làm mọi người ai cũng xót xa.

Căn nhà nơi bé Lê Minh Thông bị tử vong vì dùng điện thoại đang sạc pin - Ảnh: Vũ PhượngCăn nhà nơi bé Lê Minh Thông bị tử vong vì dùng điện thoại đang sạc pin - Ảnh: Vũ Phượng
Vẫn chưa hết bàng hoàng vì cái chết tức tưởi của cậu con trai, anh Cao Văn Hữu (41 tuổi, cha dượng bé Thông) bùi ngùi kể: "Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ hồi ở Quảng Ngãi, Thông đã nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Thằng bé nhát lắm nên khi vào Sài Gòn cũng không dám tiếp xúc với hàng xóm. Trừ những lúc làm, còn lại cháu nó đều quanh quẩn ở nhà” 
Sự việc đau lòng xảy ra vào tối 19.10 làm xôn xao cả con hẻm 363 đường Bình Trị Đông (đường Đất Mới cũ, quận Bình Tân, TP.HCM). Nạn nhân là bé trai Lê Minh Thông mới 13 tuổi.
Nhiều người dân cùng hẻm cho biết gia đình cùng họ hàng bé Thông từ Quảng Ngãi vào đây làm ăn, đều cùng thuê nhà trong hẻm 363. Thông là cậu bé sống khép kín, ít chơi với bạn bè trong xóm.
Em Đào Thị Thu Nga (học sinh lớp 11, hàng xóm) kể: “Em thấy Thông không đi học, hằng ngày theo ba làm sắt hoặc theo mẹ bán chè. Sau mỗi ngày làm việc, Thông thường sang nhà chú chơi với người anh em họ rồi hôm sau lại đi làm tiếp”.
Nhiều người phỏng đoán vào tối 19.10, dưới nhà đang mở nhạc lớn nên lúc Thông bị điện giật trên gác, không ai biết. Sự ra đi đột ngột của cậu bé hiền lành, ít nói làm mọi người ai cũng xót xa.
Chiều 20.10, liên hệ với anh Cao Văn Hữu, anh cho biết gia đình đang trên đường đưa bé Thông về Quảng Ngãi để lo hậu sự. Bi kịch đến bất ngờ quá khiến anh và gia đình không khỏi choáng váng.
"Ngồi cạnh thi thể con thấy mà thương, mới hôm qua giờ này nó còn phụ ba cái này phụ mẹ cái kia, vậy mà bây giờ...", anh Hữu nghẹn ngào.
Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 20.10, anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn chuyên về công nghệ tinhte.vn cho biết: “Thêm một sự việc đáng tiếc rất đau lòng. Như nhiều lần tôi đã trao đổi, sạc pin điện thoại không đủ chất lượng hoặc phải hoạt động trong một thời gian dài với công suất tối đa thì việc rò rỉ điện là có thể xảy đến, gây nguy hiểm cho người sử dụng”.
Anh Hiệp cũng nhấn mạnh tốt nhất là không nên dùng điện thoại trong lúc sạc, và đặc biệt là không nên để sạc trên giường hoặc gần tầm với của trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.