TNO

Bé trai 17 tháng tuổi cắn chết rắn độc

07/11/2015 15:25 GMT+7

(Tin Nóng) Một bé trai 17 tháng tuổi được cho là dũng sĩ nhí diệt rắn đầu tiên trên thế giới khi cắn vào đầu con rắn độc và giết chết nó.

(Tin Nóng) Một bé trai 17 tháng tuổi được cho là dũng sĩ nhí diệt rắn đầu tiên trên thế giới khi cắn vào đầu con rắn độc và giết chết nó.

Bé trai 17 tháng tuổi cắn chết rắn độc - ảnh 1
Bé Lorenzo và mẹ - Ảnh: OddityCentral

Theo OddityCentral ngày 6.11, sự việc xảy ra khi bé Lorenzo, sống tại thị trấn Mostardas thuộc bang Rio Grande do Sul của Brazil, đang chơi với chú chó cưng trong vườn nhà thì một con rắn độc xuất hiện. Những tưởng bé bị rắn cắn, nhưng tình thế lại ngược lại khi bé đã ngoặm đầu rắn và cắn cho nó một phát khiến rắn chết tại chỗ.

Người mẹ Jaine Ferreira Figueira đang làm việc trong nhà, nghe có tiếng động thì chạy tới và la hét khi thấy cảnh tưởng hãi hùng và tưởng rằng con rắn đã cắn phải Lozenzo, vì người bé đầy máu.

Ba mẹ của bé ngay sau đó đã đưa bé đến bệnh viện cách nhà 175 km. Các bác sĩ tại Bệnh viện Sao Luiz đã khám bé và xác nhận không hề có nộc độc trên người bé.

Bác sĩ Gilmar Carteri cho biết: “Bé đã rất sợ và tôi nghĩ theo bản năng tự vệ bé đã cắn nó như một món đồ chơi”.

Bé trai 17 tháng tuổi cắn chết rắn độc - ảnh 2
Con rắn đã bị Lorenzo “tiêu diệt” - Ảnh: OddityCentral

Nhiều năm nay, các nhà khoa học luôn tranh luận về chứng ophidiophobia, chứng sợ rắn có thể thực sự là bản năng và quan trọng đối với sự sống còn của nhân loại trong việc phản ứng ngay tức khắc với mối đe dọa chết người. Phản ứng của Lorenzo, thay vì chỉ đơn giản là “chết đứng” khi nhìn thấy con rắn thì lại cố gắng đối phó với nó.

Rắn độc sinh sống nhiều khu vực khác nhau ở các nước Nam Mỹ, như Brazil, Argentina và Paraguay, và một phát cắn của chúng có thể gây tử vong nếu không có sự can thiệp về y tế kịp thời. Các triệu chứng khi bị rắn độc cắn bao gồm xuất huyết và suy thận.

Ngọc Lam

>> Rùng mình hình ảnh ép người ăn rắn sống
>> Bàng hoàng phát hiện rắn cuộn tròn trong đồng hồ điện
>> Kỳ lạ loài sâu bướm ngụy trang thành rắn độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.