Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bịch nilon bên lề đường

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
11/09/2019 17:16 GMT+7

Cháu bé gái được bỏ trong bịch nilon, bị bỏ rơi bên lề đường may mắn được người dân phát hiện kịp thời.

UBND xã Nghĩa Trung, H.Bù Đăng, Bình Phước cho biết: Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10.9, tại ngã ba gần cổng chùa Trúc Lâm (thôn 3, xã Nghĩa Trung, H.Bù Đăng), một số người dân đã phát hiện cháu bé bị bỏ rơi bên lề đường.

Bé sơ sinh dễ thương bị bỏ trong bịch ni lông bên lề đường

Cháu bé trong tình trạng mới sinh, giới tính nữ, cân nặng 2,4 kg nằm trong túi nilon màu đen, rốn mới cắt chưa cột, trên người mặc áo len màu đỏ; không có giấy tờ hay đồ vật nào kèm theo. UBND xã Nghĩa Trung đã lập biên bản và bàn giao cho Trạm y tế xã để tạm thời nuôi dưỡng.
Ông Nguyễn Công Dũng, Trưởng trạm y tế xã Nghĩa Trung cho biết  sau khi tiếp nhận cháu bé, trạm y tế đã tiến hành các công đoạn thăm khám sức khỏe ban đầu. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường. Do mới sinh nên cháu bé khát sữa, các nhân viên trong trạm y tế phải thay nhau bế bé đi xin sữa, quần áo và nhiều vật dụng khác. Nhiều người nghe tin đã liên hệ xin được nhận nuôi cháu bé, tuy nhiên chính quyền xã vẫn chưa đồng ý.
UBND xã Nghĩa Trung đã ra thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu bé. Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày đăng thông báo, nếu cha mẹ không đến nhận con thì UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho, nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Khi biết thông tin cháu bé bị bỏ rơi, nhiều người đã liên hệ trực tiếp UBND xã, trạm y tế xã để xin nuôi cháu bé

Ảnh: Hoàng Giáp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.