TNO

Bé gái chào đời trên máy bay ở độ cao hơn 9.000m

15/10/2015 22:59 GMT+7

(iHay) Một thai phụ đã sinh em bé ngay trên chuyến bay từ Đài Loan đến Los Angeles lúc đang ở độ cao hơn 9.000 m

(iHay) Một thai phụ đã sinh em bé ngay trên chuyến bay từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Los Angeles (Mỹ) lúc đang ở độ cao hơn 9.000 m, theo UPI.

>> Nam thanh niên bị bắt vì tè bậy trên máy bay

Bé gái chào đời trên máy bay ở độ cao hơn 9.000m - ảnh 1Ca sinh nở thành công trên máy bay - Ảnh chụp từ clip YouTube
Người phụ nữ Đài Loan này mang thai 32 tuần. Cô bị vỡ nước ối ngay khi đang trên máy bay của hãng China Airlines. May thay, có một nữ bác sĩ đi cùng chuyến bay này.

Video clip do hành khách quay lại cho thấy các tiếp viên hàng không đã cùng tích cực hỗ trợ chăn mền cho thai phụ. Hành khách thì ồ lên vui mừng khi các tiếp viên thông báo người mẹ đã hạ sinh thành công một bé gái.

Sau đó, chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Ted Stevens ở Anchorage (Alaska, Mỹ), tạo điều kiện cho hai mẹ con thai phụ được đưa vào bệnh viện gần nhất để chăm sóc y tế. Cả hai đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Vị nữ bác sĩ tình cờ trở thành người đỡ đẻ là Angelica Zen, vừa trở về từ chuyến trăng mật. Chị cho biết: "Những thành viên phi hành đoàn giúp tôi rất nhiều trong việc cung cấp các thiết bị y tế. Họ cũng giống như những y tá của tôi vậy", bác sĩ Zen nói.

Do bé gái được sinh ra giữa vùng trời Mỹ nhưng lại đi trên máy bay của Trung Quốc nên quốc tịch của bé sẽ được bệnh viện định đoạt.
Hồi tháng 5, NBC News cũng đưa tin một phụ nữ Canada đã sinh con ngay trên máy bay trong chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, cụ thể là từ Alberta (Canada) đến Tokyo (Nhật Bản).
 

Phạm Như Quỳnh

>> Nhầm cửa thoát hiểm trên máy bay là... toilet
>> Cao Thái Sơn bị sàm sỡ trên máy bay
>> NSND Trần Hiếu hát trên máy bay khiến hàng trăm hành khách bất ngờ
>> Bị giam 5 ngày vì đòi nữ tiếp viên... thay quần giúp trên máy bay
>> Choáng với bà mẹ Trung Quốc cho con đại tiện ngay trên sàn máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.