Bê bối tài chính chấn động Canada

30/10/2013 03:00 GMT+7

Những bê bối tài chính liên quan đến 3 cựu thượng nghị sĩ đảng Bảo thủ cầm quyền ở Canada tiếp tục gây xôn xao dư luận nước này.

Theo tờ La Presse, cả 3 chính trị gia là Mike Duffy, Patrick Brazeau và Pamela Wallin đều gia nhập nghị trường từ năm 2008. Từ tháng 6.2013, ông Duffy bị Hiến binh Hoàng gia Canada điều tra với cáo buộc nhận ngân phiếu trị giá 90.000 đô la Canada (CAD) từ ông Nigel Wright, cựu Chánh văn phòng của Thủ tướng Stephen Harper, để chi trả cho những khoản thuê nhà ngoài công vụ.

Còn ông Brazeau bị cáo buộc lạm dụng công quỹ để thuê nhà và bị nghi ngờ liên quan đến một vụ bê bối tình dục. Bà Wallin thì bị chất vấn vì những khoản chi tiêu “không hợp lý” trong nhiệm kỳ. Cả 3 nghị sĩ nói trên đều bị khai trừ khỏi đảng Bảo thủ.

Ngày 28.10, vụ việc tiếp tục nóng lên khi ông Duffy tố cáo ông Harper dính líu đến âm mưu bưng bít vụ bê bối. Ông Duffy tuyên bố trước quốc hội rằng ông không chỉ nhận 1 mà đến 2 ngân phiếu “chính đáng” từ đảng Bảo thủ, trong đó có 13.560 CAD để chi trả phí thuê luật sư.

Lan Chi

>> Bê bối tài chính rúng động nước Pháp
>> Bê bối tài chính chấn động nước Anh
>> Bùng nổ bê bối tài chính ở Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.