TNO

Bé 6 tuổi bị cấm bay vì nhầm là khủng bố

05/03/2016 16:00 GMT+7

(Tin Nóng) Gia đình của một bé trai 6 tuổi người Canada nổi giận khi phát hiện con của họ vẫn nằm trong danh sách cấm bay của các hãng hàng không, bất chấp hứa hẹn của chính quyền rằng họ sẽ can thiệp.

(Tin Nóng) Gia đình của một bé trai 6 tuổi người Canada nổi giận khi phát hiện con của họ vẫn nằm trong danh sách cấm bay của các hãng hàng không, bất chấp hứa hẹn của chính quyền rằng họ sẽ can thiệp.

Bé Syed Adam Ahmed vẫn chưa ra khỏi danh sách cấm bay - Ảnh: Twitter

Mẹ của bé Syed Adam Ahmed vào ngày 4.3 (giờ địa phương) cho hay vẫn chưa thể đăng ký lên tàu bay trực tuyến đối với một chuyến bay của hãng Air Canada, từ Toronto đến Edmonton để dự đám cưới diễn ra vào cuối tuần này.

“Đứa con 6 tuổi của chúng tôi vẫn nằm trong danh sách cấm bay #NoFlyListKids. Vẫn bị từ chối khi đăng ký trực tuyến. Khi nào thì chuyện này mới ngừng đây”, bà Khadija Cajee than phiền trên Twitter, cùng với bức ảnh chụp đứa bé tại sân bay quốc tế Pearson Toronto.

Trường hợp của Ahmed đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế vào tháng 1.2016 khi người cha là Sulemaan Ahmed gửi tweet đến tài khoản trên Twitter của Air Canada vặn hỏi tại sao con mình liên tục bị cấm bay vì lý do an ninh.

Từ khi còn bập bẹ nói, bé Ahmed liên tục bị gây khó dễ mỗi lần đi máy bay, nhưng gia đình không hề nhận được phản hồi chính thức từ các hãng hàng không hoặc giới hữu trách. Thế là gia đình phỏng đoán rằng có lẽ tên của con họ xui xẻo trùng với tên của nghi can khủng bố nào đó trong danh sách theo dõi an ninh.

Kể từ đó, khoảng hơn 20 gia đình Canada đã lên tiếng với câu chuyện tương tự.

Bà Cajee cho hay sau nhiều lần than phiền, hiện bé Ahmed vẫn được bay, nhưng buộc phải trình diện tại sân bay mới làm thủ tục lên tàu bay, và vô phương đăng ký lên tàu qua mạng.

Trong lá thư gửi đến gia đình vào tháng 2, Bộ trưởng An ninh công cộng liên bang Ralph Goodale trấn an rằng đã cho nhân viên liên lạc với các hãng máy bay, yêu cầu không tăng kiểm tra an ninh cho các hành khách dưới 18 tuổi.

Hiện bộ cũng đang cân nhắc thay đổi các điều luật nhằm tránh áp dụng nhầm người do trùng tên họ, có thể là thêm tuổi tác, địa chỉ, số an ninh xã hội…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.