Bé 3 tháng tuổi người Việt kẹt trong tòa nhà sập ở Đài Loan

09/02/2016 11:33 GMT+7

Một bé trai 3 tháng tuổi người Việt vẫn còn mắc kẹt trong một tòa nhà 17 tầng ở Đài Loan bị sập do động đất, nguồn tin của Thanh Niên cho biết.

Một bé trai 3 tháng tuổi người Việt vẫn còn mắc kẹt trong một tòa nhà 17 tầng ở Đài Loan bị sập do động đất, nguồn tin của Thanh Niên cho biết.

Tòa nhà căn hộ 17 tầng Weiguan Jinlong bị sập sau vụ động đất ở Đài Loan - Ảnh: ReutersTòa nhà căn hộ 17 tầng Weiguan Jinlong bị sập sau vụ động đất ở Đài Loan - Ảnh: Reuters
“Cho đến sáng nay 9.2, tình hình chưa có diễn biến gì mới, nhất là tin tức liên quan đến bé 3 tháng tuổi vẫn còn đang mắc kẹt”, giới chức từ Văn phòng cứu hộ người Việt ở Đài Loan cho hay. Theo văn phòng cứu hộ này, việc cứu hộ cực kỳ khó khăn vì đống đổ nát của tòa nhà 17 tầng trong khi tính mạng của đứa trẻ được tình hàng giây, hàng phút trong điều kiện trẻ không thể tự kêu cứu.
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra đối với tòa nhà 17 tầng với hàng trăm người sinh sống. Giới chức lãnh thổ này cố gắng giành giật cuộc sống cho nhiều nạn nhân. Hôm 8.2, sau 60 giờ có ít nhất 4 người được cứu sống từ đống đổ nát của tòa nhà. Một ngày trước đó, hôm 7.2, 5 nạn nhân khác được đưa ra khỏi vụ sụp đổ, theo AP.
Trong số nạn nhân được cứu mới nhất có một phụ nữ người Việt có tên tiếng Hoa là Chen Mei-jih, 28 tuổi ở tầng thứ 5 của tòa nhà năm ở quận Yongkang, AP cho hay. Một đứa trẻ 8 tuổi cũng được cứu sống hôm qua 8.2.
Có nguồn tin nói rằng đứa bé gái này là người Việt, tên Lâm Tố Cẩm, 7 tuổi (không phải 8 tuổi), con gái của chị Trần Ngọc Mỹ, một phụ nữ Việt có chồng là người Đài Loan. Bé trai 3 tháng tuổi cũng được nói là con của bà Mỹ tên Trần Cát Tường. Bà Mỹ có 2 người thân khác được cứu sống là Trần Mỹ Nhật, 39 tuổi và Trần Ngọc Nga, 34 tuổi.
Chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân Việt Nam bị kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà. Đài tiếng nói Việt Nam VOV trước đó cho biết có 4 nạn nhân người Việt trong một gia đình trong đó có bé gái 7 tháng tuổi và bé trai 2 tháng tuổi bị kẹt trong vụ động đất.
Nguồn tin của Thanh Niên nói rằng các nạn nhân được xác định là người Việt đã được cứu, ngoại trừ cháu bé 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, nguồn tin này không thể khẳng định có bao nhiêu nạn nhân người Việt ở tòa nhà Weiguan Jinlong.
Cho đến chiều hôm qua 8.2, giới chức Đài Loan xác nhận có 38 người thiệt mạng và khoảng 120 người mất tích sau vụ sụp đổ của tòa nhà Weiguan Jinlong, theo CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.