BBC xin lỗi vì nhà báo tung tin Nữ hoàng Anh băng hà

04/06/2015 12:19 GMT+7

(TNO) BBC phải xin lỗi vì một nhân viên của hãng truyền thông này lên Twitter tung tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà trong khi bà vẫn... sống sờ sờ.

 (TNO) BBC phải xin lỗi vì một nhân viên của hãng truyền thông này lên Twitter tung tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà trong khi bà vẫn... sống sờ sờ.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh: Reuters
Người tung tin là cô Ahmen Khawaja, nhà sản xuất chương trình truyền hình của BBC. Đầu tiên cô viết trên Twitter: "Tin nóng: Nữ hoàng Elizabeth đang điều trị tại Bệnh viện King Edward VII tại London. Sẽ sớm cập nhật".
Giữ đúng lời hứa, Khawaja sau đó cập nhật tình hình: "Nữ hoàng Elizabeth đã băng hà".
Ngay lập tức, thông điệp của Khawaja gây "bão" trên mạng xã hội. Ngay cả khi thông tin này đã được bác bỏ, hàng loạt hãng truyền thông quốc tế vẫn nhân đó "đào xới" về tình hình sức khỏe Nữ hoàng.
Bản thân nhà báo Khawaja đã xin lỗi ngay sau đó vì "cảnh báo giả" và xóa thông tin trên khỏi tài khoản Twitter của mình kèm theo thông điệp mới: "Để điện thoại ở nhà. Đùa ngốc. Xin lỗi vì gây khó chịu cho mọi người".
Trong khi đó, đài BBC giải thích rằng sự cố trên xảy ra trong quá trình đài này tổ chức huấn luyện về việc đưa tin tang lễ hoàng gia.
Báo The Guardian (Anh) cho biết trưởng bộ phận thu thập tin tức của BBC là Jonathan Munro hôm 3.6 đã gởi email đến cấp dưới yêu cầu mọi người "hạn chế trao đổi với bên ngoài cũng như trong hoạt động truyền thông xã hội về cuộc thực tập này", vốn được khẳng định là "đưa tin tang lễ cấp độ 1". Cụm từ "tang lễ cấp độ 1" bên trong BBC ám chỉ tang lễ Nữ hoàng, Công tước xứ Edinburgh (chồng Nữ hoàng), Thái tử Charles và Hoàng tử William.
BBC cho biết sẽ điều tra nội bộ về vụ này và tuyên bố: "Trong một cuộc huấn luyện kỹ thuật về việc đưa tin tang lễ, thông tin trên Twitter đã bị gởi nhầm từ tài khoản của một nhà báo BBC bảo rằng một thành viên hoàng gia bị bệnh. Thông tin này đã bị xóa ngay sau đó và chúng tôi xin lỗi vì sự xúc phạm này".
Vô tình, Nữ hoàng cũng đến bệnh viện vào sáng 3.6, khiến Điện Buckingham phải ra một tuyên bố hiếm hoi liên quan đến tình hình sức khỏe người đứng đầu hoàng gia xứ sở sương mù: "Tôi có thể khẳng định rằng sáng nay Nữ hoàng đã khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại Bệnh viện King Edward VII. Đó là cuộc khám sức khỏe thường niên, đã được lên kế hoạch từ trước. Nữ hoàng đã rời bệnh viện".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.