Bayer thúc đẩy chuyển đổi trong lĩnh vực Dược phẩm

0

Đánh giá tác giả

Tại Hội nghị báo chí thường niên về lĩnh vực Dược phẩm năm 2022 diễn ra tại Berlin, Đức, Bayer đã trình bày những phát triển mới nhất trong quá trình chuyển đổi của nhánh Dược phẩm, mang đến nhiều giải pháp mới cho bệnh nhân.

Quá trình nghiên cứu và phát triển của Bayer tiếp tục tăng trưởng dựa trên năng lực hiện có, là chuyên môn về các phân tử nhỏ, đồng thời mở rộng các phương thức mới, bao gồm cả liệu pháp tế bào và gen. Công ty đang tiến hành khoảng 50 dự án trong các thử nghiệm lâm sàng trên nhiều phương thức trị liệu và chỉ định điều trị tiềm năng, tập trung vào lĩnh vực ung thư, tim mạch và sức khỏe phụ nữ.

“Chúng tôi đang có những bước táo bạo vào tương lai của ngành phát triển dược phẩm, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực đi đầu trong cuộc cách mạng y sinh và công nghệ. Sự dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực tim mạch, chẩn đoán hình ảnh và sức khỏe phụ nữ được công nhận trên toàn thế giới và chúng tôi đang mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực ung thư, chúng tôi đang phấn đấu để đưa ra các phương pháp tiếp cận mới nhằm thay đổi phác đồ điều trị cho bệnh nhân” - ông Stefan Oelrich, Thành viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Bayer AG kiêm Chủ tịch nhánh Dược phẩm của Bayer cho biết.

Bayer thúc đẩy chuyển đổi trong lĩnh vực Dược phẩm - ảnh 1

Bayer đang tiến hành khoảng 50 dự án trong các thử nghiệm lâm sàng tập trung vào lĩnh vực ung thư, tim mạch và sức khỏe phụ nữ

Những nỗ lực của Bayer trong lĩnh vực ung thư tập trung vào các phương pháp tiếp cận khác biệt có khả năng tác động căn cơ vào cách điều trị ung thư. Với ba lần ra mắt sản phẩm trong vòng 5 năm qua, đồng thời áp dụng nhiều phương thức khác, Bayer đã tạo dấu ấn đáng kể trong lĩnh vực này, vốn đang có nhiều nhu cầu y tế chưa được đáp ứng nhất.

Ngoài ra, Bayer cũng có vị trí vững chắc trong thị trường đang phát triển nhanh chóng là trí tuệ nhân tạo (AI) về chẩn đoán hình ảnh, kết hợp với chuyên môn lâu dài trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của bệnh nhân và bác sĩ về nhiều loại bệnh, từ ung thư đến tim mạch, đem lại năng lực trang bị kỹ năng và giải pháp, từ chẩn đoán đến điều trị.

Sự hạn chế về nguồn lực trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, dân số ngày càng tăng cũng như già đi và lối sống thay đổi góp phần làm gia tăng các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch và ung thư, kéo theo nhu cầu về các công cụ cung cấp thông tin chẩn đoán được cải tiến, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí và thời gian ngày càng tăng. Giải quyết thách thức này bằng các công nghệ và sản phẩm tiên tiến, chẩn đoán hình ảnh là biện pháp hỗ trợ quan trọng để chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe, mở rộng y học cá thể hóa và cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân.

Nhận thấy được công nghệ AI có tiềm năng to lớn trong việc phát triển ngành chẩn đoán hình ảnh, Bayer đang phát triển một nền tảng mà qua đó các chuyên gia y tế có thể quản lý tập trung các ứng dụng chẩn đoán hình ảnh và quy trình chẩn đoán hình ảnh có hỗ trợ AI. Các giải pháp này đang được Bayer cũng như các bên thứ ba phát triển, nhằm mục đích hỗ trợ quy trình đưa ra quyết định mang tính phức tạp của các chuyên gia y tế trong công việc của họ, từ đó đưa ra định hướng rõ ràng trong quá trình chẩn đoán cho đến chăm sóc bệnh nhân.

Với cam kết lâu dài trong việc mang đến các giải pháp giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ, Bayer tiếp tục nghiên cứu để tìm ra lựa chọn điều trị mới cho các bệnh phụ khoa có nhu cầu y tế cao chưa được đáp ứng, công ty cũng đang nỗ lực giải quyết các nhu cầu về sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Chất đối kháng hai thụ thể NK1 và NK3, một hợp chất phát triển không chứa hormone, hiện đang được nghiên cứu trong chương trình phát triển lâm sàng Giai đoạn III OASIS để điều trị các triệu chứng về vận mạch trong thời kỳ mãn kinh.

Trong hơn 50 năm qua, Bayer đã hỗ trợ các chương trình giáo dục và kế hoạch hóa gia đình ở hơn 130 quốc gia, đặc biệt là bằng cách tăng khả năng tiếp cận với các hình thức tránh thai hiện đại. Vào năm 2019, Bayer cam kết cung cấp cho 100 triệu phụ nữ ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình khả năng tiếp cận kế hoạch hóa gia đình vào năm 2030. Sáng kiến này là một phần trong bộ cam kết và biện pháp bền vững toàn diện của Bayer cũng như phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs).

Gần đây, Bayer đã tuyên bố đầu tư hơn 400 triệu euro vào các cơ sở sản xuất mới cho các liệu pháp tránh thai, bao gồm việc xây dựng một địa điểm sản xuất mới ở Alajuela, Costa Rica và mở rộng khả năng sản xuất ở Turku, Phần Lan như là một phần của cam kết này.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU