“Bay” với Thác Trời

17/05/2013 05:30 GMT+7

Có cảm giác như được “bay” cùng thác Yang Bay nếu một lần bạn đặt chân đến khu du lịch giữa vùng rừng núi hãy còn hoang sơ này.

Cách Nha Trang chừng non một giờ đi ô tô, theo tuyến đường mới mở lên Đà Lạt chưa đầy 30 km rồi rẽ trái chừng 10 km nữa là lọt thỏm giữa một vùng núi non trùng điệp. Yang Bay hiện ra với tất cả vẻ đẹp hoang sơ nhưng lại không quá quạnh vắng để bạn cảm thấy… buồn thiu.

Người không thích cảnh ồn ào nơi phố xá, chọn Yang Bay để thư giãn. Người quá “thừa” với mây nước bao la của biển cũng có thể “mượn” Yang Bay để lòng mình dịu lại khi giữa trưa ta nghe một tiếng chim gù thanh tịnh ở một góc rừng nào đó của đại ngàn. Yang Bay có thể “chiều chuộng” tất cả mọi người, dù là khó tính nhất. Sự “đa hệ” trong cách bài trí từ nơi vui chơi đến chỗ tịnh tâm, Yang Bay đều có cả. Suốt 10 năm, chủ nhân của khu du lịch sinh thái này đã cố gắng điều chỉnh làm sao đó để có thể không làm phật ý bất cứ một du khách nào thông qua các dịch vụ tại đây.

“Bay” với Thác Trời
Du khách tham quan suối khoáng nóng

Những ai thành kính chuyện tâm linh, xin ghé thăm “cây thần” ngay từ đầu cổng của khu du lịch để nghe lòng mình lắng lại khi thắp một nén tâm nhang dưới cây đa bốn trăm năm tuổi. Ai muốn có cảm giác mạnh thì ghé thăm khu cá sấu để được cưỡi lên con vật mà chỉ thoạt nhìn thấy chúng trên tivi đã khiếp hãi rồi. Một cần câu kèm miếng mồi buộc sẵn, du khách tha hồ “phỉnh” những chú cá sấu lừ đừ lượn lờ dưới hồ. Câu mà không màng được cá sấu hay phải mất mồi, đó cũng là cái thú của một trò tiêu khiển lạ mắt tại khu du lịch này.

 

Nhân dịp Festival Biển Nha Trang  2013, kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Khánh Việt, kỷ niệm 10 năm thành lập Công viên Du lịch Yang Bay, ngày 9.6.2013, Công viên Du lịch Yang Bay tổ chức chương trình lễ hội “Huyền thoại thác Yang Bay”. Đây là một chương trình độc đáo, ấn tượng, đậm nét văn hóa, cực kỳ hấp dẫn và chắc chắn sẽ mang lại cho quý khách những phút giây tuyệt vời…

Trong một khuôn viên gần 600 ha với đủ các mô hình vui chơi, thăm thú như Khu du lịch Yang Bay, nếu nghĩ đến việc cuốc bộ, chắc không mấy người hào hứng. Không phải bận tâm về điều ấy, có “bác tài” cùng chiếc “ô tô mui trần” như một toa tàu không bịt kín, sẵn sàng đưa bạn đến bất cứ khu vực nào bạn muốn. Loại xe chạy mà không nghe tiếng máy nổ, cũng là một cái thú vậy.

Nếu bạn thích hoa, xin hãy dừng chân bên những vườn hồng vạn đóa để được chiêm ngưỡng loài hoa tượng trưng cho tình yêu đã được những người làm vườn chăm sóc để hoa nở quanh năm. Nếu bạn muốn tìm một tiếng cười sảng khoái thì ghé vào khu đua heo. Những con heo rừng được con người thuần hóa, chúng sẽ lao về đích như một vận động viên chuyên nghiệp trên đường đua sau khi “trọng tài” nhịp vài tiếng kẻng. Một cuốc cưỡi đà điểu hay dăm bảy phút “thư giãn” bằng những chiếc cần câu với đàn gấu ở đây cũng đủ để bạn bật một tràng cười.

Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho khu vực này hai ngọn thác mà thác nào cũng mang một vẻ đẹp hoang dại đầy quyến rũ, nhất là thác Cho Ho - một nguồn suối khoáng vô tận đủ để xua đi bao mệt nhọc của du khách nếu được đắm mình vào dòng nước ấy. Còn thác Yang Bay, ngọn thác chính của cả khu du lịch thì là nơi để bạn đắm mình hàng giờ bên những đàn cá lạ mắt mà không biết chán.

Nhưng có lẽ, với rất nhiều du khách, nửa giờ đắm mình với các nhạc cụ dân tộc độc đáo như đàn đá, đàn chapi sẽ là thú vị nhất. Các nhạc công ở đây biết cách để bạn “nhập” vào những trò chơi vui nhộn mang đậm màu sắc của dân tộc Raglai. Khách không chỉ là người thưởng thức mà còn đóng vai của người biểu diễn, một cách níu chân du khách của khu du lịch này.

Đến Yang Bay để được đắm mình giữa đại ngàn hùng vĩ. Một lần ghé chơi là muốn quay trở lại.

Quý khách vui lòng liên hệ:

- Trung tâm du lịch Yang Bay
Số 22B Hùng Vương, Nha Trang
ĐT: 058.3525025
- Trụ sở chính: xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa
ĐT: 058.3792345 - Fax: 058.3792346
Website: yangbay.khatoco.com - Email: yangbay@khatoco.com

Hải Viên
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Yang Bay - công viên giữa rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.