Bay sang Paris dễ hơn, rẻ hơn nhờ cú bắt tay giữa VNA và Air France

11/10/2017 10:12 GMT+7

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines , cho rằng bây giờ bay đi Paris (Pháp) rất tiện lợi, nhiều chuyến bay và chi phí cũng thấp hơn.

Từ ngày 1.11 tới, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) bắt đầu thực hiện liên doanh trên đường bay trọng điểm Việt Nam - Pháp.
Air France là hãng hàng không đầu tiên trong Liên minh hàng không SkyTeam hợp tác liên doanh với Vietnam Airlines.
Sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) được kỳ vọng là điểm trung chuyển của Việt Nam tới 50 điểm đến ở châu Âu, cũng như Việt Nam sẽ là điểm trung chuyển của các nước châu Âu tại khu vực Đông Nam Á.
Số liệu thống kê cho thấy, những năm qua, tăng trưởng thị trường châu Âu của Vietnam Airlines đạt 10%, từ việc hợp tác với Air France. Sau sự hợp tác chặt chẽ “chia sẻ cả rủi ro, lợi nhuận”, mức tăng trưởng được kỳ vọng sẽ cao hơn bình quân thị trường, khoảng 15%.
Ông Franck Terner, Tổng giám đốc Air France, bày tỏ sự lạc quan sẽ đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng 15%. Đồng thời, khẳng định Việt Nam và các nước Đông Nam Á là thị trường rất quan trọng đối với hãng hàng không lớn nhất nước Pháp.
Theo ông Dương Trí Thành, khi đường bay ngắn lại, chi phí thấp đi sẽ có cơ hội để bán vé rẻ hơn, bay thuận tiện hơn thì sẽ có nhiều khách hơn.
“Bay đi Paris bây giờ cũng gần như thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình đàm phán hợp tác với Air Frane thời gian qua, có những đoàn công tác của chúng tôi sáng bay sang tới Paris, làm việc 3 tiếng tại Paris, chiều lại lên máy bay về Hà Nội”, ông Thành chia sẻ.
Vietnam Airlines hiện có 10 chuyến bay từ Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh sang Paris, Air France có 3 chuyến bay từ Paris tới thành phố Hồ Chí Minh.
Trước Air France, Vietnam Airlines đã liên doanh hợp tác với hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản - ANA. Đây cũng là đối tác, cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines và hiện đã có đường bay liên doanh. Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định, xu hướng hợp tác sẽ được hãng tiếp tục trong thời gian tới, sau Nhật và Pháp có thể sẽ là Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.