Bất tiện vì 'trống' tên đường, số nhà

08/05/2018 10:12 GMT+7

Nhiều hộ dân và doanh nghiệp ở các tổ 50, 51 thuộc P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phải 'sống chung' với cảnh không có số nhà, không có tên đường với rất nhiều bất tiện trong đời sống, hoạt động kinh doanh.

Người dân trong khu vực đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tình trạng trên xảy ra ở các tuyến Vũ Lập, Nguyễn Minh Chiến, các đoạn giáp với đường Hoàng Minh Thảo…
Bà Trần Thị Thuyền (53 tuổi, trú khu phố 51) cho biết tình trạng không có số nhà rất bất tiện. Nhà bà ở gần cột điện cao thế, được xem là “chi tiết” đặc biệt để nhận biết mỗi khi có người đến tìm. Người dân ở đây đã quen với việc chỉ “đặc điểm nhận dạng” của nhà mình thay vì nói số nhà, tên đường. Hoặc phải… tự đếm thứ tự nhà của mình trong khu phố và đặt tên theo cách phân lô. Đơn cử Công ty hóa dầu NKĐ đã phải sử dụng địa chỉ giao dịch là lô 44, khu dân cư Tân Cường Thành, P.Hòa Khánh Nam.
Ông Nguyễn Văn Nhị, tổ trưởng tổ 51 (P.Hòa Khánh Nam) nhìn nhận đã tiếp nhận nhiều ý kiến từ tổ dân phố và mong muốn cơ quan chức năng triển khai đăng ký đồng loạt, tránh các trường hợp đi đăng ký lẻ tẻ. “Đây là đất dự án có tỷ lệ bản vẽ 1/500 chia theo lô, căn cứ vào lô đó đánh số nhà rất dễ, nhưng vẫn chưa thấy chính quyền thực hiện. Tôi nghĩ việc này vừa có lợi cho người dân mà phía quận Liên Chiểu lại dễ quản lý”, ông Nhị nói. Ông Nguyễn Minh, tổ trưởng tổ 50, cho hay gia đình ông cư ngụ tại đây đã vài chục năm, nên hiểu rõ nhu cầu đặt tên đường của người dân.
Giải đáp những bức xúc này, ông Nguyễn Nhường (Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.Liên Chiểu) cho hay dù đơn vị đề nghị đặt tên, nhưng khi nào tuyến đường đó có đầy đủ cơ sở hạ tầng, điện nước… thì HĐND TP.Đà Nẵng mới quyết định.
Theo ông Nhường, hằng năm cơ quan chức năng của quận vẫn kiểm tra các điều kiện liên quan này. Về nguyên nhân tuyến đường chưa đủ cơ sở hạ tầng, có trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc thi công chậm tiến độ; cụ thể ở các tổ 50 và 51, chủ đầu tư đang nợ ngân hàng. Hiện những bức xúc của người dân đã được kiến nghị lên chính quyền TP.Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.