Bắt tay với Bách Hóa Xanh, tôm Minh Phú tìm đường về nội địa sau 15 năm xuất ngoại

26/03/2024 15:31 GMT+7

Sau 15 năm miệt mài tập trung cho thị trường xuất khẩu, đến nay 'vua' tôm Minh Phú mới có động thái quay trở lại khai thác thị trường Việt Nam khi bắt tay cùng Bách Hóa Xanh.

Bắt tay với Bách Hóa Xanh, tôm Minh Phú tìm đường về nội địa sau 15 năm xuất ngoại- Ảnh 1.

Lãnh đạo Bách Hóa Xanh và Tập đoàn Minh Phú xem thực tế mặt hàng tôm thẻ đang được bán tại siêu thị

QUANG THUẦN

Ngày 26.3, hệ thống cửa hàng bán lẻ Bách Hoá Xanh đã tổ chức buổi ký kết hợp tác chiến lược cùng tập đoàn Minh Phú, doanh nghiệp sản xuất, chế biến tôm xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam để cung ứng mặt hàng tôm tươi vào hệ thống. Theo đó, các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hóa chất của Minh Phú sẽ chính thức được phân phối trong hệ thống Bách Hoá Xanh. Hợp tác chiến lược này lần nữa là minh chứng cho nỗ lực của nhà bán lẻ Bách Hóa Xanh trong việc tìm kiếm và cung ứng nguồn nhu yếu phẩm uy tín, chất lượng cao, tương đương với sản phẩm đang bán cho người tiêu dùng ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay châu Âu. 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn thủy sản Minh Phú chia sẻ: "Cách đây 15 năm, chúng tôi đã triển khai bán lẻ trên thị trường nội địa nhưng ở thời điểm đó chất lượng tôm trong nước bị thả nổi, thiếu sự giám sát chặt chẽ dẫn đến giá tôm rất thấp. Chúng tôi đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu nên không thể cạnh tranh về giá bán tại thị trường nội địa. Nói thật ra, nhiều đối tác còn không chịu mua tôm của Minh Phú vì giá quá cao, nhưng làm theo cách dùng kháng sinh, bơm tạp chất, bán hàng kém chất lượng để rẻ hơn thì Minh Phú không thể làm được. Chính vì vậy, trong 15 năm qua, chúng tôi chỉ tập trung vào thị trường xuất khẩu, thị trường nội địa chiếm không tới 0,5% doanh số. Đến hôm nay, chúng tôi đã áp dụng được công nghệ sinh học MPBiO nên chất lượng cao và giá thành rẻ hơn". 

Ông Phạm Văn Trọng - Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh - cho biết, tôm sống sau khi vớt lên từ ao nuôi sẽ được cho vào nước đá lạnh nhằm giữ trạng thái ngủ đông, giúp tôm tươi ngọt, chắc thịt và chuyển ngay về kho của Bách Hóa Xanh. Từ đây, tôm sẽ được phân phối đến các siêu thị, bảo quản liên tục trên mâm có nước và đá ở nhiệt độ từ 0-4 độ C để đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng. 

Trước khi chính thức công bố ký kết, tôm Minh Phú đã được đưa vào hệ thống của Bách Hóa Xanh để bán thử nghiệm. Qua 6 tháng, Bách Hóa Xanh cho biết đã tiêu thụ hơn 1.300 tấn tôm của Minh Phú với doanh thu ước khoảng 220 tỉ đồng. Trong cả năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ nâng mức tiêu thụ lên 3.000 tấn với doanh thu trên 500 tỉ đồng. Riêng tập đoàn Minh Phú đặt mục tiêu gia tăng thị phần nội địa từ 5-10% so với mức hiện tại. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.