Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn

01/08/2016 18:35 GMT+7

Tuần vừa qua, có lẽ những ai thường đi qua các bức tường lem luốc bị xỉn màu, chi chít những nét vẽ và quảng cáo dọc cầu Mống đã có một ngạc nhiên nho nhỏ trước sự thay đổi diện mạo nơi đây.

Với nhiều người sinh sống tại TP.HCM, cầu Mống là một địa điểm quen thuộc để gặp gỡ bạn bè, hẹn hò hay thả bộ, tập thể dục mỗi sáng.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 1
Cây cầu mang đậm dấu ấn kiến trúc châu Âu nửa thế kỉ 19, được xây bằng thép kiên cố, bắc ngang kênh Tàu Hủ, Bến Nghé. Với tuổi đời 123 năm lịch sử, cây cầu nối liền đôi bờ quận 1 và quận 4 được xem là cổ xưa nhất Sài Gòn.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 2
Tuy nhiên, những bức tường dọc thành cầu và chân cầu được nhiều bạn trẻ tận dụng để khoe tài năng hội họa, vừa để quảng cáo miễn phí, hay kiêm luôn chức năng chứng nhận tình yêu lứa đôi… khiến công trình mất đi thẩm mỹ và giá trị lịch sử của nó. Bức tường bẩn chi chít tờ rơi và những nét vẽ bậy như thế này còn được bắt gặp ở rất nhiều công trình công cộng khác.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 3
Gần đây, nhiều người dân bất ngờ khi những bức tường thuộc cây cầu này khoác lên mình “lớp áo mới”, sạch sẽ hơn, sáng đẹp hơn.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 4
Diện mạo đẹp đẽ mà cầu Mống có được là thành quả của các thành viên thuộc biệt đội CIF – những sứ giả của chiến dịch “Vì một Việt Nam tỏa sáng”. Ông Nguyễn Thanh Minh (quận 4) cho biết: “Các bạn trẻ thường khen ngợi đất nước khác nhưng nơi các bạn đang sống cũng đẹp lắm nếu được giữ gìn. Tôi mong là chương trình này còn tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn nữa trên khắp đất nước”.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 5
Các bạn trẻ đã có một ngày làm việc vất vả, cùng nhau xé tờ rơi, lau chùi các vết bám, vết dính và sơn lại những mảng tường, trả lại vẻ ngoài sáng đẹp, văn minh cho cây cầu lịch sử này.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 6
Một số bức tường trong thành phố bị dán các mẫu quảng cáo cũng được biệt đội ghé thăm để dọn dẹp và sơn sửa lại.
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 7
Cùng nhau lau nhà chờ xe bus sáng bóng đẹp đẽ
Bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo của cây cầu cổ xưa nhất Sài Gòn 8
Đây là những hoạt động khởi đầu hành trình “Vì một Việt Nam tỏa sáng”, được tổ chức bởi nhãn hàng các sản phẩm tẩy rửa đa năng CIF. Hành trình bắt đầu khởi động từ tháng 7.2016 với sứ mệnh mang lại diện mạo tươi sáng cho các công trình bị mất mỹ quan vì bị làm bẩn, dán quảng cáo chằng chịt…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.