Bắt nghi phạm tự xưng là nhà báo, tống tiền doanh nghiệp

24/10/2018 18:47 GMT+7

Tự xưng là nhà báo và đe dọa sẽ viết bài phản ánh sai phạm, Ngô Văn Khích đã tống tiền một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Khi nghi phạm đang nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Chiều 24.10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin về vụ việc bắt giữ một nhà báo dởm tống tiền doanh nghiệp.
Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân tố giác có một người tự xưng là nhà báo, đe dọa tống tiền một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) nếu không sẽ viết bài phản ánh sai phạm.
Sau khi nhận được tin báo, tối 23.10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức lực lượng, bắt quả tang Ngô Văn Khích (còn gọi là Đăng Hạ, 34 tuổi, ngụ tại 31/2 đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
Tang vật lực lượng công an thu giữ Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa Cung Cấp
Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2 laptop, 3 điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu của một cơ quan báo chí, 1 thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, 1 thẻ phóng viên báo chí (các giấy tờ trên đang được công an xác minh), 2 thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt mà Khích vừa nhận của một doanh nghiệp sau khi đe dọa, tống tiền.
Tại cơ quan điều tra, Khích khai nhận đang làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử. Lợi dụng danh nghĩa này, Khích đã về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và câu kết với một số người khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền.
Hiện Ngô Văn Khích đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.