Bắt nghi phạm sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân

Quế Hà
Quế Hà
27/03/2020 06:47 GMT+7

Chiều 26.3, các trinh sát của Công an Bình Thuận đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, ngụ TT.Tân Nghĩa, H.Hàm Tân, Bình Thuận) để điều tra về hành vi sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân (TT.Tân Nghĩa).

 Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng ban chuyên án, cho biết nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Q.9 (TP.HCM).
Tâm chính là phật tử thân thiết của chùa Quảng Ân (cũ) và rất thân quen với thượng tọa Thích Nguyên Lộc. Sau khi bắt giữ Tâm, Công an tỉnh Bình Thuận đã đưa nghi phạm về Đồng Nai để thu giữ tang chứng, vật chứng, sau đó đưa về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.
Theo thông tin ban đầu, động cơ của Tâm là muốn trộm tài sản của sư trụ trì, nhưng bị lộ nên đã ra tay sát hại sư Thích Nguyên Lộc cùng cả 2 mẹ con phật tử là bà Nguyễn Thị Phượng và em Nguyễn Thị Bảo Yến.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 23.3, người dân phát hiện trụ trì chùa Quảng Ân là thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 57 tuổi) và em Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi) bị sát hại trong chùa. Riêng bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ Yến) cũng bị sát hại nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.
Sau đó, Bộ Công an đã cử các lực lượng về giúp Bình Thuận điều tra vụ giết người này. Như vậy, chỉ sau 48 tiếng đồng hồ, nghi phạm sát hại sư trụ trì chủa Quảng Ân và phật tử của chùa đã sa lưới pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.