Bật mí về nhà tù quái đản và nguy hiểm nhất thế giới

27/10/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Nhà tù San Pedro ở Bolivia được xem là nhà tù kỳ quặc và nguy hiểm nhất thế giới, nơi ma túy được sản xuất đại trà, trẻ em, gia đình sống chung với tù nhân và tù nhân xử lý nhau bằng luật rừng đầy man rợ.

(TNO) Nhà tù San Pedro ở Bolivia được xem là nhà tù kỳ quặc và nguy hiểm nhất thế giới, nơi ma túy được sản xuất đại trà, trẻ em, gia đình sống chung với tù nhân và tù nhân xử lý nhau bằng luật rừng đầy man rợ.

Bên ngoài nhà tù San Pedro, do du khách tham quan ghi hình lại - Ảnh chụp màn hình YoutubeBên ngoài nhà tù San Pedro, do du khách tham quan ghi hình lại - Ảnh chụp màn hình Youtube
Nhà tù San Pedro, tọa lạc ở thành phố La Paz, phía tây Bolivia, là nơi giam giữ 3.000 tù nhân, theo Dail Mail (Anh).
Nhà tù này trở nên nổi tiếng khi nhà báo Úc Rusty Young phản ánh đời sống bên trong nhà tù này trong quyển sách Marching Powder vào năm 2003. Và mới đây, ông Young quay trở lại nhà tù này để làm một phim tài liệu.

Toàn cảnh bên trong nhà tù San Pedro - Ảnh chụp màn hình Youtube
Quyển sách, hiện vẫn là quyển sách bán chạy, phơi bày hoạt động sản xuất, mua bán ma túy ngay trong nhà tù San Pedro và hoạt động này không có gì thay đổi trong vòng 12 năm qua kể từ khi quyển sách được xuất bản.
Tại nhà tù San Pedro, tù nhân phải tự chi trả tiền phòng và thức ăn, tự nấu thức ăn... Nơi đây có sẵn nhà bếp và cả cửa hàng tạp hóa. Chi phí hằng tháng ước tính cho mỗi tù nhân là 1.000-1.500 USD.

Tiệm tạp hóa bên trong nhà tù San Pedro, do du khách tham quan ghi hình lại - Ảnh chụp màn hình Youtube
Tù nhân nơi đây phải tham gia sản xuất ma túy để kiếm tiền sinh sống… trong tù. Bảo vệ nhà tù thì nhận hối lộ nên hoạt động sản xuất, tuồn ma túy ra ngoài diễn ra giữa ban ngày.
Một điều kỳ quặc nhất là trẻ em, con cái của tù nhân, được nhìn thấy chơi đùa khắp nơi và sống chung với tù nhân. Một số trẻ em thậm chí còn có thể vui vẻ chơi game trong phòng của tù nhân.
Tuy nhiên, trẻ em trở thành nạn nhân bị hiếp dâm. Hồi năm 2013, một bé gái 12 tuổi mang thai sau khi bị một nhóm tù nhân hiếp dâm tập thể.
Hồ nước - nơi xét xử những kẻ hiếp dâm trong nhà tù - Ảnh chụp màn hình Youtube
“Hội đồng tù nhân” đã tiến hành xét xử những kẻ hiếp dâm theo luật rừng. Những kẻ hiếp dâm bị đánh hội đồng, đẩy xuống một cái hồ rồi bị chích điện đến chết.
Trong chuyến thăm nhà tù lần này, ông Young đã phải cắt ngắn chương trình bởi vì một số tù nhân đe dọa ông.
Một số người địa phương còn tổ chức những tour tham qua nhà tù trái phép cho du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.