Bắt hai nghi phạm sát hại ân nhân lấy tiền mua ma túy

04/09/2018 20:16 GMT+7

Cần tiền mua ma tuý, Lĩnh rủ Tâm ra tay sát hại ân nhân của mình vì thấy bà này đeo nhiều vòng vàng trên người.

Ngày 4.9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP.HCM đã di lý: Nguyễn Bá Lĩnh (25 tuổi) và Mai Ngọc Tâm (17 tuổi, cùng quê Bạc Liêu) từ Bạc Liêu về TP.HCM để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.
Trước đó, chiều 30.1, chồng bà Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi, quê Bạc Liêu) đi làm về thì phát hiện vợ mình bị sát hại dã man trong nhà trọ nằm trên đường Phan Đình Thông (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM). Từ các dữ liệu thu thập được, Cơ quan điều tra xác định Lĩnh và Tâm là nghi phạm liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án thì cả hai không còn xuất hiện tại địa phương.
Từ nguồn tin báo, ngày 2.9, các trinh sát và điều tra viên Đội trọng án, Phòng CSHS Công an TP.HCM phối hợp với Phòng CSHS, Công an Bạc Liêu đã giữ Lĩnh khi nghi phạm đang trú ngụ tại một căn nhà ở xã Vĩnh Trạch (TP.Bạc Liêu). Từ lời khai của Lĩnh, Cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Tâm khi đối tượng này đang làm việc tại một vựa tôm cũng ở xã Vĩnh Trạch.
Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng khai do quen biết vợ chồng bà Hằng nên Lĩnh và Tâm được vợ chồng nạn nhân giới thiệu cho công việc thợ hồ gần nhà khi mới "chân ướt chân ráo" từ Bạc Liêu lên TP.HCM sống. Tuy nhiên, Lĩnh nghiện ma túy và lười lao động nên cả hai nhanh chóng nghỉ việc. Do cần tiền mua ma túy, Lĩnh rủ Tâm giết bà Hằng để cướp tài sản vì thấy bà này mang nhiều vòng vàng trên người.
Sáng 30.1, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà bà Hằng để gây án. Theo phân công, Lĩnh ngồi trước cửa phòng cảnh giới để Tâm vào hành sự. Lợi dụng lúc bà Hằng đang làm việc, Tâm dùng cây dũ ba khúc trong phòng trọ đánh mạnh vào đầu nạn nhân. Bà Hằng kêu cứu thì Lĩnh  lao vào dùng dao có sẵn trong phòng trọ đâm liên tiếp đến khi nạn nhân không còn phản ứng.
Gây án xong, Tâm và Lĩnh cướp 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền và một máy tính bảng của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Toàn bộ tài sản cướp được, hai nghi phạm bán lấy tiền làm lộ phí về Bạc Liêu và chia nhau tiêu xài. Cả hai sống lang thang và liên tục thay đổi việc làm ở nhiều tỉnh, thành phố để lẩn trốn công an cho đến khi bị các trinh sát phát hiện bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.