Bắt giám đốc, kế toán trưởng NH Chính sách xã hội H.Đắk Mil

13/05/2015 10:17 GMT+7

3 cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) H.Đắk Mil, Đăk Nông vừa bị khởi tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

Ngày 12.5, trung tá Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng phòng CSĐT phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Đắk Nông), cho biết cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) H.Đắk Mil về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; gồm Phan Văn Hải (35 tuổi), giám đốc, Nguyễn Thị Phương (36 tuổi), kế toán trưởng và Đinh Bạt Phong (36 tuổi), tổ trưởng tổ tín dụng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với cương vị là giám đốc ngân hàng, từ năm 2010, Phan Văn Hải đã nhờ các tổ trưởng tổ vay vốn của các xã trên địa bàn H.Đắk Mil lập 15 bộ hồ sơ vay vốn khống để chiếm đoạt số tiền 378 triệu đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH H.Đắk Mil để sử dụng vào mục đích cá nhân. Đối với Nguyễn Thị Phương, với cương vị là kế toán trưởng, Phương đã chiếm dụng số tiền hơn 2 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân hàng chính sách thông qua 102 bộ hồ sơ vay vốn của các hộ nghèo. Quá trình điều tra ban đầu xác định Phương đã lập khống 21 bộ hồ sơ vay vốn để nhận số tiền 466 triệu đồng. Khi tham gia thu tiền lãi, tiền gốc của các hộ dân, Phương đã trực tiếp, tự ý làm thủ tục thu của 16 hộ dân với tổng số tiền 251 triệu đồng nhưng không nhập vào quỹ của ngân hàng theo quy định... Hiện vẫn còn 63 bộ hồ sơ vay vốn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh. Sau khi sự việc bị phát hiện, Phương đã khắc phục được số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Với thủ đoạn tương tự, từ năm 2010 đến nay, Đinh Bạt Phong đã lập 14 bộ hồ sơ vay vốn khống chiếm đoạt số tiền 414 triệu đồng. Khi nhận hồ sơ vay vốn của 30 hộ dân, Phong không giải ngân cho các hộ dân theo quy định mà tự làm thủ tục nhận tổng cộng 617 triệu đồng. Trực tiếp nhận tiền gốc của 104 hộ dân với tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng nhưng không nhập vào quỹ ngân hàng theo quy định. Tổng cộng Phong đã chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng của Ngân hàng CSXH H.Đắk Mil.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.