Bắt được võ sĩ taekwondo sau 3 lần bị "tra tay vào còng"

25/06/2013 17:13 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, thượng tá Đào Nguyễn Kiên, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết công an vừa bắt được Nguyễn Văn Cảnh (42 tuổi, ngụ ấp Nhơn Ninh, xã Nhơn Nghĩa, H.Châu Thành A, Hậu Giang) sau 15 năm trốn lệnh truy nã về tội “cố ý gây thương tích”.

Gây án vì giỏi võ

Việc truy bắt Cảnh, một võ sĩ taekwondo, vô cùng ly kỳ và đầy khó khăn đối với các trinh sát, bởi nhiều lần y đã tra tay còng số 8 nhưng cuối cùng y đã chống trả quyết liệt, đánh chiến sĩ bị thương để tiếp tục trốn.

Theo Cơ quan CSĐT, ngày 19.2.1998, Cảnh và hai người bạn là Nguyễn Hoàng Ba và Lê Văn Tửng nhậu ở ấp Sóc Đồn, xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).

Trong lúc nhậu giữa Cảnh và Ba xảy ra cự cãi. Không kiềm chế được, Ba xông vào đánh Cảnh. Nổi máu, Cảnh đánh lại bạn nhậu tới tấp, đánh hỏng mắt Ba, gây thương tích vĩnh viễn 51%.

Sau khi gây án, Cảnh bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 5.5.1998, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu phát lệnh truy nã toàn quốc.

Theo thượng tá Kiên, qua quá trình điều tra, công an xác định Cảnh là đối tượng rất côn đồ, di chuyển liên tục ở các tỉnh, thành trong cả nước để trốn tránh, đặc biệt là Cảnh rất giỏi võ.

Do đó đơn vị đã theo dõi, chỉ đạo sát sao, đồng thời phân công các trinh sát giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm để truy bắt.

Thoát thân 3 lần khi đã tra tay vào còng

Cuối năm 1998, qua điều tra, theo dõi, các trinh sát phát hiện Cảnh về nhà. Hai trinh sát mật phục khống chế, còng tay Cảnh ngay trước cửa nhà y. Dù bất ngờ, hai tay bị còng nhưng Cảnh vẫn chống đối quyết liệt, đánh trả lại làm bị thương hai chiến sĩ trinh sát rồi y nhảy xuống sông ở trước nhà trốn mất.

Sau khi trốn thoát, Cảnh bỏ đi làm thuê ở nhiều nơi, đến tháng 6.2010, y mò về nhà. Lần này hai trinh sát làm quen và tổ chức nhậu ngay tại nhà Cảnh. Trong lúc nhậu vui vẻ, hai trinh sát bất ngờ khống chế Cảnh, tra hai tay vào còng.

Mặc dù bị còng, song Cảnh vẫn chống trả dữ dội, quật ngã hai trinh sát rồi bỏ trốn. Cũng như lần truy bắt trước, hai trinh sát lại bất lực để Cảnh tiếp tục chạy thoát.

Đến ngày 10.3.2013, các trinh sát Công an H.Châu Thành A (Hậu Giang) phát hiện Cảnh về nhà y tổ chức đám giỗ cho cha. Công an huyện và tỉnh Hậu Giang đã huy động 12 trinh sát theo dõi và đột kích vây bắt y.

“Rút kinh nghiệm các lần trước bắt hụt, lần này các trinh sát đã còng cùng lúc 2 cặp còng số 8 vào tay y. Tưởng đã chắc thắng, lần nay khó chạy thoát nhưng một lần nữa vẫn không bắt được Cảnh”, một trinh sát kể.

Theo công an, sau khi khống chế, còng tay, Cảnh đã chống trả cực kỳ quyết liệt với các chiến sĩ, cùng lúc đó có trên 50 người thân đến dự đám giỗ tại nhà y đã xông vào xô đẩy, kháng cự, đồng thời giải vây cho Cảnh bỏ trốn.

Lần thứ 3 bắt hụt Cảnh, có một số chiến sĩ bị thương. Hiện Công an H.Châu Thành A đang điều tra để khởi tố vụ án và bị can về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra tại nhà Cảnh.

Theo Cơ quan CSĐT, sau khi bỏ trốn Cảnh đi làm phụ hồ ở khắp nơi, di chuyển liên tục để trốn tránh công an truy bắt, nhưng y không “thay tên đổi họ”.

Gần đây, trinh sát phát hiện Cảnh đang làm thuê ở thị trấn Đăk Hà, H.Đăk Hà (Kon Tum). Khi Cảnh đến UBND thị trấn Đăk Hà để xác nhận giấy ủy quyền thừa kế tài sản thì bị trinh sát bắt giữ.

Hiện Cảnh được di lý từ tỉnh Kon Tum về Bạc Liêu để tiếp tục điều tra làm rõ quá trình trốn lệnh truy nã của y.

Trần Thanh Phong

>> Bắt hai đối tượng bị truy nã
>> Truy nã quốc tế vì buôn lậu hàng chục container sữa, mỹ phẩm
>> Bắt trùm ma túy mang lệnh truy nã đặc biệt
>> Bắt đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm
>> Truy nã Huỳnh Văn Sang 18.6.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.